November 27, 2019

Thức ăn cho chó và những điều cần biết
Thức ăn cho chó và những điều cần biết


Chó là vật nuôi là thú cưng quá quen thuộc với con người. Nhưng liệu bạn có biết rõ về thức ăn nào bổ dưỡng, thức ăn nào có hại đến người bạn bốn chân này của mình không? Nói về thức ăn cho chó, nghe thì đơn giản thôi nhưng liệt kê ra thì lại có đến 6 vấn đề cần biết.

November 20, 2019

October 30, 2019

Hướng dẫn đo nhiệt độ cho chó mèo tại nhà
Hướng dẫn đo nhiệt độ cho chó mèo


Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của chó mèo cũng là một trong những việc làm nhằm phòng bệnh và phát hiện triệu chứng bệnh ở chó mèo. Nếu nhận thấy thân nhiệt bất thường, từ đó bạn có thể đoán được phần nào chó mèo đang trong tình trạng sức khỏe không tốt, không ổn định, sốt, vv..

October 9, 2019

August 21, 2019

Hướng dẫn điều trị chó mèo con bị tật bè liệt hai chân sau
Hướng dẫn điều trị chó con bị tật bè liệt hai chân sau


Đây là chia sẻ từ kinh nghiệm điều trị của bản thân mình. Bạn có thể tham khảo qua nếu không may chú chó con hay mèo con của bạn cũng gặp trường hợp tương tự như chó của mình bên dưới đây.

Chú chó con mà mình nhận nuôi là chú chó con bị người ta bỏ vì hai chân sau của bé bị bè ra, phải lết và không đi được. Để bạn dễ hình dung và hiểu, mình sẽ nói qua khái niệm và nguyên do trước khi hướng dẫn điều trị.

April 15, 2019

April 3, 2019

Truyền nước cho chó mèo đừng nên để thú y truyền qua đường xoang bụng
Truyền nước cho chó mèo đừng nên để thú y truyền qua đường xoang bụng


Bài viết được viết từ kinh nghiệm mất mát đáng buồn của mình. Đó là một cảm giác vừa buồn, day dứt, tự trách và đau lòng khi thú cưng của mình ra đi vì sự thiếu trách nhiệm, thiếu cái tâm và thiếu kinh nghiệm của bác sĩ thú y.

February 19, 2019

Lợi ích của việc dắt chó đi dạo
Lợi ích của việc dắt chó đi dạo


Các chú chó rất thích được dắt đi dạo, gần như 99% chó cưng đều sẽ rất vui và phấn khích khi được dắt đi dạo. Đi dạo là khoảng thời gian giúp chó được thư giãn, khám phá thế giới bên ngoài, cũng như được giải toả stress, vận động cơ thể để giải phóng năng lượng dư thừa.

January 21, 2019

January 16, 2019

Hướng dẫn mớm đút thức ăn, cho chó mèo uống thuốc
Hướng dẫn mớm đút thức ăn, cho chó mèo uống thuốc


Mớm đút chó mèo ăn trong trường hợp nào?


1. Chó mèo con mất mẹ


Với chó mèo con bị mất mẹ quá sớm hoặc bị bỏ rơi khi vẫn còn trong giai đoạn bú sữa mẹ, thì lúc này rất cần sự can thiệp giúp đỡ của con người. Nếu không tìm được chó mèo mẹ khác cho mấy bé bú ké, thì bạn chỉ còn cách trực tiếp mớm đút ăn cho mấy bé.

January 8, 2019

Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn
Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn


Cỏ mèo là gì?


Cỏ mèo là một loại cỏ giàu chất xơ, được trồng từ hạt mầm lúa mạch, hay nói cách khác cỏ mèo là một loại cây thuộc họ lúa mạch. Cỏ mèo rất dễ trồng và thích nghi hầu hết ở mọi vùng. Ở cỏ mèo có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng phù hợp cho loài mèo.

April 23, 2018

Hướng dẫn đỡ đẻ cho chó mèo đúng cách và an toàn tại nhà
Hướng dẫn đỡ đẻ cho chó mèo


Chó mèo mang thai đến thời kỳ sinh nở rất cần được chủ nuôi quan tâm và đặc biệt chú ý. Cũng như chúng ta, giai đoạn sinh nở với chó mèo mẹ cũng rất khó khăn, vất vả và nguy hiểm. Tuy phần lớn chó mèo thuận theo tự nhiên đều có thể tự mình đẻ được, nhưng bên cạnh đó cũng có những rủi ro và nguy hiểm đi kèm.

March 26, 2018

Hướng dẫn sổ giun cho chó mèo đúng cách và những điều cần biết
Hướng dẫn sổ giun cho chó mèo đúng cách và những điều cần biết


Tẩy giun sán cho chó mèo là việc làm cần thiết và cần được thực hiện định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho thú cưng của bạn. Đặc biệt, với chó mèo con, chủ nuôi cần phải chú trọng hơn việc sổ giun cho mấy bé. Phần lớn, chủ nuôi đều có cách nghĩ đơn giản, cần tẩy giun cho chó mèo thì cho chó mèo uống thuốc tẩy giun là xong.

February 13, 2018

Có bao nhiêu loại phẫu thuật trên chó mèo
Có bao nhiêu ca phẫu thuật trên chó mèo


Phẫu thuật cho chó mèo là như thế nào?


Phẫu thuật cho chó mèo nghĩa là đưa chó mèo lên bàn mổ. Các bác sĩ thú y sẽ phải dùng đến dao, kéo, kìm, kẹp, v.v.. để mổ ở bụng, chân, cổ, hay lưng, v.v.. của chó mèo. Tùy vào chó mèo bị bệnh gì sẽ được tiến hành mổ ở vị trí quy định. Sau khi tiến hành mổ và điều trị xong, các bác sĩ sẽ may vết mổ đó lại, băng bó và chăm sóc cho đến khi vết mổ lành hẳn.

February 2, 2018

Có nên mặc quần áo cho chó mèo? Chó mèo có thích được mặc đồ?
Có nên mặc quần áo cho chó mèo? Chó mèo có thích được mặc đồ?


Thời gian gần đây, thời trang cho chó mèo đang ngày càng phát triển và được rất nhiều chủ nuôi quan tâm. Nên không hiếm để bạn bắt gặp một chú chó Poodle mặc một chiếc áo vô cùng kute được dắt đi dạo ở công viên. Hay những chú mèo mặc áo cosplay siêu nhân, cosplay hallowen, hay cosplay áo hải tặc, v.v.. siêu dễ thương trong các video clip được đăng tải trên mạng, báo chí, fanpage, v.v..

January 23, 2018

Nên hay không nên triệt sản cho chó mèo?
Nên hay không nên triệt sản cho chó mèo


Triệt sản cho chó mèo tức là cắt bỏ đi buồng trứng hoặc tử cung (với chó mèo cái) hoặc tinh hoàn (với chó mèo đực). Điều đó có nghĩa là sau khi bị triệt sản, chó mèo sẽ không thể đẻ thêm được nữa. Có thể nói, sau khi triệt sản, chó mèo đã trở nên vô sinh, không còn ham muốn tìm bạn tình hay lên giống mỗi khi đến mùa động dục nữa.

December 31, 2017

Một số điều cần lưu ý khi mang chó mèo đi chích điều trị bệnh
Một số điều cần lưu ý khi mang chó mèo đi chích điều trị bệnh


Khi chó mèo cưng bị bệnh và được chủ nuôi đưa đến các phòng mạch thú y để điều trị là điều tất nhiên và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, có những phòng mạch thực hiện công tác điều trị rất tốt. Cũng có những phòng mạch điều trị rất ẩu, nguyên do có thể do quá đông, hay do thiếu kinh nghiệm, hay vì lý do gì đó.

December 19, 2017

Nguyên do chó mèo bị táo bón - Cách điều trị
Điều trị chó mèo bị táo bón


Cũng như chúng ta, chó mèo cũng có khi bị táo bón. Khi bị táo bón, đầu tiên chó mèo sẽ rặn lâu, đi ra phân khó khăn. Tùy theo mức độ táo bón nặng nhẹ thế nào, sẽ khiến chó mèo đau đớn và mệt mỏi ra sao. Nếu chỉ bị vài ngày ở mức độ nhẹ thì không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe của chó mèo. Nhưng tình trạng táo bón kéo dài, chó mèo đau đớn và mệt mỏi thì bạn cần lưu ý can thiệp ngay.

November 19, 2017

Ảnh hưởng của thuốc mê lên chó mèo như thế nào
Ảnh hưởng của thuốc mê lên chó mèo như thế nào


Khi chó mèo được bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật, thì việc tiêm thuốc mê cho mấy bé là điều khó tránh khỏi. Có một số ca phẫu thuật chỉ cần gây tê, nhưng với những ca phẫu thuật lớn thì gây mê là điều tất yếu. Thuốc mê tác động trực tiếp đến hệ thần kinh khiến chó mèo mê man trong một thời gian. Tùy theo ca phẫu thuật dài hay ngắn mà bác sĩ sẽ cân nhắc tiêm liều lượng thuốc mê hợp lý.

November 3, 2017

Hướng dẫn cắt móng chân cho chó mèo đúng cách và an toàn
Hướng dẫn cắt móng chân cho chó mèo đúng cách và an toàn


Nếu bạn nuôi chó mèo trong nhà và ít thả các bé đi rong ra đường thì việc cắt móng chân cho chó mèo là công việc cũng khá thường xuyên của bạn. Khi chó mèo được nuôi trong nhà, tiếp xúc phần lớn với gạch men trơn nên móng của mấy bé sẽ ít bị mài mòn hơn chó mèo hay đi rong hay được dắt đi dạo thường xuyên. Khi móng chân, móng tay chó mèo quá dài mà bạn không cắt bớt đi sẽ khiến chó mèo không mấy thoải mái khi di chuyển.