December 3, 2017

Cách bảo quản đồng hồ đeo tay trong hoạt động hằng ngày



Đồng hồ bạn đang đeo là đồng hồ bình dân hay giá trị?

Dù thuộc phân khúc nào đi nữa, dù không thường xuyên, nhưng bạn cũng nên biết cách chăm sóc đồng hồ như thế nào là đúng cách. Và hơn hết, bạn cần biết cách bảo quản đồng hồ đeo tay như thế nào là tốt nhất trong sinh hoạt hằng ngày để bảo quản tốt nhất món trang sức của mình.

Đồng hồ của bạn - chính là món trang sức bạn đeo trên tay, một chiếc đồng hồ dù có giá trị cao hay thấp, thì đó cũng là một món trang sức làm đẹp cho bạn. Nên việc giữ được món trang sức ấy bên mình lâu hay không là còn tùy thuộc vào cách bảo quản đồng hồ đeo tay của bạn như thế nào để mang lại giá trị sử dụng cao nhất và lâu nhất có thể.


Bạn cần quan tâm ▼

1. Thời tiết và nhiệt độ

Cũng như bạn, đồng hồ cũng biết lạnh và nóng đấy. Đồng hồ đeo tay của bạn nếu thường xuyên để ở nhiệt độ quá cao (quá nóng) hay quá thấp (quá lạnh) thì cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của chiếc đồng hồ. Cụ thể hoạt động bôi trơn của chiếc đồng hồ sẽ không vận hành êm ả được.

Vậy nhiệt độ như nào là quá cao hay quá thấp với một chiếc đồng hồ?

› Bạn không để đồng hồ ở nơi nóng quá 60 độ C và lạnh dưới 0 độ C.


2. Cất giữ nơi khô ráo

Cất giữ dồng hồ nơi khô ráo, tránh ẩm thấp, bụi bặm. Đặc biệt, không quay úp mặt đồng hồ xuống để tránh trầy xước mặt kiếng đồng hồ.


3. Hạn chế tiếp xúc thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như: Tivi, laptop, máy tính, v.v.. thường có chứa nam châm, mà nam châm lại ảnh hưởng không tốt đến sự vận hành máy móc bên trong của đồng hồ, nên bạn hãy hạn chế thấp nhất có thể việc đặt để đồng hồ lên các thiết bị điện tử này.


4. Làm sạch đồng hồ thường xuyên

Đồng hồ đeo tay của bạn sẽ không thích ở dơ đâu, sẽ rất mau xuống cấp nhé.

Vậy nên để đồng hồ luôn đẹp và kéo dài tuổi thọ, bạn đừng quên thường xuyên vệ sinh chiếc đồng hồ đeo tay của mình nhé. Thời gian để vệ sinh đồng hồ tốt nhất là cứ 1 tháng vệ sinh 2 lần. Và luôn vệ sinh bất cứ lúc nào khi thấy chiếc đồng hồ bị bẩn, bám bụi.

Vệ sinh đồng hồ đeo tay như thế nào?

› Dùng vải mềm hoặc bàn chải mềm và nhẹ nhàng vệ sinh. Không cọ sát quá mạnh sẽ làm hư, trầy đồng hồ. Nếu có thể, dùng nước ấm vệ sinh càng tốt.


5. Không đeo đồng hồ chung với các loại trang sức khác

Việc đeo đồng hồ chung với các trang sức khác sẽ khiến đồng hồ bị va đập thường xuyên khi bạn sinh hoạt. Nên hạn chế ít nhất có thể, hoặc chỉ đeo chung với các trang sức mềm (như vải) không có tính sát thương.


6. Không xịt mỹ phẩm, nước hoa lên đồng hồ

Không phải tất cả, nhưng sẽ có một số hóa chất của các mỹ phẩm này ảnh hưởng đến đồng hồ đeo tay của bạn. Ví dụ như: Bạn có thói quen xịt nước hoa vào cổ tay, thì hãy tháo đồng hồ ra trước khi xịt, để đảm bảo tốt nhất cho bé nếu lỡ bé có bị dị ứng nước hoa.


7. Hoạt động thể thao

Nếu bạn là vận động viên điền kinh, võ thuật hay leo núi, v.v.. thì việc bạn thường xuyên hoạt động thể thao liên tục sẽ phần nào ảnh hưởng đến sự vận hành máy móc của bé, nên nếu chiếc đông hồ bạn đeo không phải là đồng hồ chuyên dụng cho các hoạt động thể thao mạnh, bạn hãy tháo bé ra để đảm bảo an toàn nhất có thể.


8. Thay pin, bảo trì

Bạn nên để ý thay pin (đối với đồng hồ dùng pin) và lên giây cót mỗi ngày (với đồng hồ dùng giây cót). Pin dùng quá lâu, có thể bị rỉ và ảnh hưởng đến đồng hồ của bạn. Tốt nhất nên đưa em ấy đi bảo trì mỗi năm để đảm bảo tốt nhất cho chiếc đồng hồ đeo tay của bạn.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: