April 9, 2018

Tại sao không nên đeo đồng hồ (dù chịu được nước) khi tắm biển

Tại sao không nên đeo đồng hồ dù chịu được nước khi tắm biển


Như ở bài trước đã hướng dẫn các bạn Đọc hiểu các ký hiệu chịu nước trên đồng hồ đeo tay. Qua đó, bạn đã đọc hiểu các ký hiệu, biết được đồng hồ đeo tay của bạn có mức độ chịu nước ra sao, ở độ sâu thế nào. Và mặc dù đồng hồ bạn có khả năng chịu được nước như thế, nhưng sao vẫn có lời khuyên không nên đeo đồng hồ khi tắm biển?

Nếu đồng hồ của bạn có mức chịu nước dưới 100 mét, bạn không nên đeo đồng hồ khi tắm biển. Vì dù đồng hồ bạn có mức chịu nước được 50 mét chẳng hạn, bạn có tắm ở gần bờ hay chỉ tắm ở mức sâu chừng vài mét thôi, nhưng vẫn không đeo đồng hồ tắm biển được. Chỉ những đồng hồ thể thao chuyên dụng thiết kế riêng biệt mới đủ an toàn khi bạn đeo đồng hồ khi tắm biển. Những kiểu đồng hồ này thường rất to và nặng.


Đeo đồng hồ khi tắm biển ảnh hưởng như thế nào?

Khi tắm biển, cát và nước muối có thể sẽ chui vào các khe (dù rất nhỏ) của đồng hồ. Như khe gioăng ở kính đồng hồ, khe gioăng ở đáy đồng hồ, hay nghiêm trọng hơn là cát và nước muối có thể sẽ chui vào núm đồng hồ.

Như thế, khi nước biển khô đi, muối và cát biển lúc này vẫn còn đọng lại trong núm đồng hồ, sẽ làm cộm dẫn đến tạo khe hở cho nước vào đồng hồ. Một khi nước vào được bên trong đồng hồ thì bạn biết hậu quả thế nào rồi đó. Đồng hồ cũng là một dạng máy móc, gặp nước sẽ dễ bị rò rỉ, rỉ sét, hỏng hóc động cơ, dẫn đến đồng hồ đeo tay của bạn không hoạt động bình thường nữa, hay nghiêm trọng hơn là làm hỏng luôn chiếc đồng hồ của bạn.



Nhưng nếu bạn lỡ đeo đồng hồ khi tắm biển rồi thì sao?

Nếu bạn có quên mà lỡ đeo đồng hồ khi tắm biển, thì sau đó phải nhanh chóng rửa lại đồng hồ bằng nước ấm với xà phòng, rồi sau dùng khăn sạch lau khô đi.

Nếu trong lúc tắm biển mà bạn phát hiện đồng hồ có hiện tượng nước vào, thì ngay lập tức bạn phải kịp thời mang đến nơi sửa chữa gần nhất để tháo đồng hồ ra và làm khô nước biển đi. Nếu bạn chậm trễ để sang đến ngày thứ hai, thứ ba hôm sau, thì động cơ bên trong đồng hồ có thể đã bị hỏng sẽ rất khó để sữa chữa nữa, vì do muối của biển đã ăn mòn và làm hỏng toàn bộ động cơ bên trong.



Vậy đồng hồ với mức chịu nước bao nhiêu là an toàn khi tắm biển?

Nếu chỉ tắm biển gần bờ, có thể du di mức chịu nước của đồng hồ từ 50 mét trở lên.
Nếu tắm xa bờ, mức chịu nước của đồng hồ nên từ 100 mét trở lên.

Đồng hồ càng có mức chịu nước cao, thường là những kiểu đồng hồ chuyên dụng được thiết kế riêng cho các tín đồ đam mê thể thao, đam mê phượt, hay thường xuyên hoạt động mạnh. Những kiểu đồng hồ như thế sẽ được thiết kế chắc chắn, dày và có phần hơi nặng hơn so đồng hồ thời trang thông thường. Với những kiểu đồng hồ với chức năng chuyên biệt này, thì bạn sẽ yên tâm khi dùng đi biển.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: