October 18, 2017

Cách trị ve rận chó mèo vào trong nhà, ve bò trên tường

Cách trị ve rận chó mèo vào trong nhà, ve trên tường


Khi cho mèo bị nhiễm ve rận, ve rận rớt xuống sàn nhà, bò vào cách ngách tường, khe giường, thùng carton, thảm dặm chân, v.v.. để ẩn nấp và đẻ trứng. Từ đó ve rận lại bò khắp nhà rồi tìm vật chủ ký sinh vào để hút máu. Ve rận không những bám vào chó mèo, mà còn bám cả vào người để hút máu, gây dị ứng, ngứa, sưng đỏ và hơn hết là ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ở bài trước mình có hướng dẫn Cách trị ve, rận cho chó mèo đúng cách và hiệu quả trên 90%. Mình có đề cập đến điều kiện thứ hai khiến chó mèo thường tái nhiễm ve và không hết hẳn là do bạn chưa diệt sạch ve ở xung quanh nơi ở của chó mèo. Cụ thể là vệ sinh diệt ve trong nhà, trên tường, góc chân bàn, giường, tủ, v.v..

Nếu bạn đã dùng thuốc diệt ve trên chó mèo đúng cách rồi, thì bạn yên tâm là chó mèo đã hết ve được 70% và 30% còn lại là nằm ở việc vệ sinh diệt ve trong nhà, nơi ở của chó mèo. Nếu bạn chưa biết cách diệt ve môi trường xung quanh nơi chó mèo ở như thế nào cho hiệu quả, thì hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây.


Cách trị ve rận chó mèo vào trong nhà, ve bò trên tường
(Vệ sinh diệt ve nơi ở của chó mèo)


1. Vệ sinh lau nhà mỗi ngày với giấm, chanh


Sau khi nhỏ thuốc trị ve cho chó mèo rồi, nếu bạn vẫn còn thấy vài con ve bò trên sàn nhà, trong khe tường, khe tủ, v.v.. Thì lúc này, bạn hãy pha nước giấm, chanh hoặc muối với nước lau sàn nhà, sau đó thường xuyên làm sạch khe tường, chân tường, giặt giẻ dậm chân, ga giường sạch sẽ để diệt ve + trứng ve và đảm bảo không còn chỗ cho ve trú ngụ.

Bạn dùng cách này nếu thấy ve trong nhà không nhiều. Và nếu đã nhỏ thuốc trị ve cho chó mèo rồi, thì cứ thả chó mèo chạy loanh quoanh trong nhà, những nơi nghi ngờ còn ve. Như vậy là để những con ve còn bên ngoài bám hết vào chó mèo, nhưng bạn yên tâm là chúng sẽ mau chóng rụng nếu chúng cắn chó mèo để hút máu, đó chính là do tác dụng của thuốc trị ve bạn đã dùng trên chó mèo.


2. Diệt ve rận trong nhà với thuốc Hantox-200


Đây là thuốc trong thú y, dùng để diệt ve rận, bọ chét, gián, kiến rất hiệu quả.

Cách dùng: Pha 50ml thuốc với 5 lít nước. Sau đó xịt xung quanh nhà để diệt ve, ghẻ, bọ chét, mạt gà, v.v.. Nên xịt vào các khe tường, khe cửa, các ngóc ngách mà ve rận dễ ẩn nấp.


3. Diệt ve rận trong nhà với thuốc Baticol 6% EC


Sản phẩm của Đức, dung dịch pha với nước xịt vệ sinh môi trường diệt ve rận, ghẻ, chấy, v.v..

Cách dùng: Pha 1ml thuốc với 2 lít nước. Lưu ý: Tránh thuốc chưa pha dính vào tay, miệng.


4. Diệt ve rận trong nhà bằng khò lửa cầm tay với bình gas mini


Mình thấy cách diệt ve như này cũng tiện lợi, chắc cú và có hiệu quả ngay luôn.

Nhược điểm: Tùy nhà bạn đồ đạc như thế nào nữa, khò khe tường thì được chứ khò vô mấy đồ dễ cháy thì không được rồi, quéo hết ^^~

Cách diệt ve: Bạn dùng cây khò lửa khò vào các khe tường, dọc chân tường, ngóc ngách nào bạn nghi ngờ có ve thì khò hết. Sức nóng đủ để nướng cả ve và trứng ve nên không lo ve không chết.

Nếu bạn chưa biết khò lửa cầm tay gắn với bình gas mini là như nào, thì đó là một cái đầu khò lửa có công tắc và gắn vào bình gas mini (bình gas nhỏ xíu dùng cho bếp gas nhỏ di động ấy), sau đó vặn công tắc thì có lửa gas xịt ra. Đầu khò này thường được bán ở chỗ bán gas luôn.


Tóm lại:

Dù bạn dùng cách nào thì cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh, lau chùi phòng ốc sạch sẽ. Bạn nên đồng thời vừa nhỏ thuốc trị ve cho chó mèo, vừa vệ sinh môi trường một lần luôn. Sau khi nhỏ ve cho chó mèo, vệ sinh xong môi trường xung quanh. Nếu bạn còn cảm thấy chưa an tâm đã diệt hết ve trong nhà hay chưa thì cứ yên tâm đi.

Bạn hãy thả chó mèo chạy quanh nhà, quanh môi trường bạn vừa vệ sinh đó, nếu còn ve, ve sẽ ngay lập tức bám vào chó mèo, nhưng chúng sẽ mau chết khi cắn vào da để hút máu. Nguyên do là chó mèo đã được nhỏ thuốc trị ve nên cứ con nào cắn, thì con đó rụng, chừng 3-5 ngày là ve sẽ hết hẳn.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: