January 8, 2019

Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn

Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn


Cỏ mèo là gì?


Cỏ mèo là một loại cỏ giàu chất xơ, được trồng từ hạt mầm lúa mạch, hay nói cách khác cỏ mèo là một loại cây thuộc họ lúa mạch. Cỏ mèo rất dễ trồng và thích nghi hầu hết ở mọi vùng. Ở cỏ mèo có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng phù hợp cho loài mèo.


Tác dụng của cỏ mèo đối với mèo như thế nào?


1. Cỏ mèo giúp cân bằng dinh dưỡng cho mèo.
2. Cỏ mèo giúp hệ đường ruột của mèo tốt hơn.
3. Cỏ mèo giúp giảm thiểu sự nôn ói ở mèo, nâng cao sức đề kháng ở dạ dày.
4. Cỏ mèo giúp phòng ngừa các bệnh về răng lợi, giảm hôi miệng ở mèo.
5. Cỏ mèo giúp mèo khạc lông, ngừa bệnh búi lông trong ruột mèo (hairballs).
- Như bạn biết, mèo rất hay liếm lông của mình, từ đó dẫn đến lông mèo ít nhiều sẽ bị tích tụ trong cơ thể mèo. Nên trên thị trường vẫn luôn có bán các thuốc làm tiêu lông ở trong dạ dày mèo.

Từ đó mới thấy, việc mèo ăn cỏ mèo không những mang đến cân bằng dinh dưỡng cho mèo mà còn giúp mèo giảm thiểu việc nuốt lông vào dạ dày. Từ đó giúp mèo ăn uống khoẻ mạnh, sạch đường ruột và giảm thiểu hiện tượng mèo nôn ói thường xuyên.


Mèo có thích ăn cỏ mèo không?


Mèo có thích nhé.

Bạn cứ để ý xem, bình thường mèo cũng rất hay ra bụi cây cỏ gặm cỏ, gặm cành cây nhai nhai rồi sau đó khạc ra. Đó là bản năng tự nhiên ở loài mèo khi cơ thể mèo cảm thấy thiếu chất hoặc mèo muốn tống gì đó trong dạ dày mình ra ngoài bằng cách nhai cỏ.

Nếu bạn để cỏ mèo trước mặt mèo thì 99% là mèo sẽ ăn và còn ăn một cách ngon lành nữa. Có bé ăn vừa, có bé ăn nhiều, nhưng nhìn chung, đa phần là mèo nào cũng thích ăn cỏ mèo cả.

Đây là bé nhà mình, trồng sẵn một bụi cỏ mèo, khi nào bé thích ăn thì ra ăn.

Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn


Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn


1. Mua hạt giống cỏ mèo


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều người rao bán hạt giống cỏ mèo, bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Với mình, mình hay ra thẳng siêu thị hoặc mấy chỗ bán cây cảnh mua bịch hạt giống mầm lúa mạch về trồng, lười lười thì đặt hàng trên Tiki.

Bạn có thể tham khảo mua online, mình thấy có bán nhiều loại với được đánh giá tốt.


Hạt giống mầm lúa mạch mọi người thường mua về trồng làm cảnh hoặc dùng xay sinh tố uống cũng rất tốt nhé, lợi cho cả sen lẫn boss. Boss ăn không kịp hết thì sen gom xay làm nước sinh tố ^^


2. Ngâm hạt


Bạn nên ngâm hạt trước khi gieo trực tiếp vào khay trồng. Việc ngâm hạt trước sẽ giúp cây mau lên mầm hơn, hơn nữa, giúp bạn loại bớt các hạt lép, hạt mầm hỏng.

Bước 1: Ngâm hạt mầm lúa mạch vào nước khoảng 8 tiếng, sau đó vớt những hạt nổi trên nước bỏ, vì đó là hạt lép, hạt hỏng.

Bước 2: Vớt toàn bộ hạt ra để trong khay (hay xô, thau gì cũng được), sau đó dùng miếng khăn mỏng phủ lên rồi xịt nước ẩm cho hạt. Nhớ duy trì xịt nước ẩm cho hạt, không để hạt mầm bị khô.

Bước 3: Bạn ủ và xịt ẩm như thế khoảng một ngày hoặc hai ngày là hạt đã bắt đầu nhú mầm lên.

Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn


3. Gieo hạt


Cho hạt nhú mầm vào chậu trồng (có đất hoặc giá thể bên dưới). Rải đều hạt lên mặt chậu.

Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn

- Sau đó phủ thêm một lớp đất mỏng (hoặc giá thể) lên hạt mầm.

Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn

- Xịt ẩm cho hạt hai lần mỗi ngày, sáng sớm và chiều tối.

Tiếp theo là đợi thành quả thôi. Cỏ mèo trồng lên rất nhanh, bạn đợi khoảng 7 ngày là được xanh ươm thế này đây, nhìn rất thích luôn.

Cỏ mèo là gì? Hướng dẫn cách trồng cỏ mèo cho mèo ăn

Về đất trồng cỏ mèo, bạn có thể dùng đất dinh dưỡng để trồng hoặc dùng giá thể sơ dừa, hoặc kết hợp cả hai. Đất càng nhiều dinh dưỡng thì càng giúp cho cỏ mèo phát triển tốt và giàu dinh dưỡng.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: