April 15, 2019

Hướng dẫn cách xử lý hỏa táng xác chó mèo sau khi mất

Hướng dẫn cách xử lý hỏa táng xác chó mèo sau khi mất


Khi chó mèo cưng của mình ra đi, thật không dễ dàng để chấp nhận. Sau bao nhiêu năm gắn bó, bé đã mãi mãi rời khỏi vòng tay bạn là một điều mà bất cứ chủ nuôi nào cũng sẽ không khỏi đau buồn.

Vậy sau đó mọi người thường chọn cách nào để xử lý xác của các bé đã mất?


#1:Vứt xác xuống sông.
Đây là hành động vi phạm văn hóa đô thị và gây ô nhiễm môi trường. Tuy vậy, không ít người đã đem xác động vật vứt trôi sông khi chúng mất.

#2: Đem bỏ ở bãi rác, khu đất trống nào đó.
Đây cũng là hành động vi phạm văn hóa đô thị khi vứt xác động vật chưa tiêu hủy ra ngoài môi trường cộng đồng.

#3: Bỏ xe rác.

Thực tế, xe rác thường sẽ không chấp nhận nhận tiêu hủy xác chó mèo dùm bạn, trừ khi bạn cho thêm họ một hai trăm ngàn. Nhưng cách này suy cho cùng cũng không được tình nghĩa cho lắm.

#4: Đem chôn.
Nếu bạn có đất trống và chôn thú cưng của mình sau khi mất thì cũng là lựa chọn tốt.

#5: Giao cho các phòng mạch thú y nhận tiêu hủy xác chó mèo.
Cách này được các chủ nuôi lựa chọn nhiều nhất. Nhưng bạn sẽ không thể chắc chắn được họ có thật sự hỏa táng thú cưng của bạn như họ nói hay không, bạn sẽ không có căn cứ để xác minh chính xác được đâu. Thực tế rất ít phòng mạch mang thú cưng của bạn đi hỏa táng như họ nói, mình đã từng chứng kiến và thực sự buồn.

#6: Hỏa táng chó mèo.
Đây là hướng giải quyết tốt nhất và được khuyến khích nhất. Chó mèo sau khi mất được hỏa táng là hành động văn minh và cũng góp phần bảo vệ môi trường. Đây có thể xem là hướng giải quyết tình nghĩa và văn minh nhất.


Hỏa táng chó mèo như thế nào?


hỏa táng xác chó mèo sau khi mất

Hiện nay, các trung tâm hỏa táng gần như đều nhận hỏa táng xác động vật sau khi mất để góp phần bảo vệ môi trường từ sau đại dịch H5N1. Nếu ở Hồ Chí Minh, bạn có thể đến trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa để hỏa táng thú cưng của mình.

Ở đây, có dịch vụ hỏa táng dành riêng cho động vật nói chung, cũng như chó mèo nói riêng. Về chi phí hỏa táng, chắc chắn sẽ rẻ hơn ở các phòng mạch rất nhiều, một điều quan trọng nữa là bạn sẽ chắc chắn được thú cưng của mình sẽ được hỏa táng mà bình yên an nghỉ.

Thủ tục đăng ký hỏa táng chó mèo ở đây rất nhanh, bạn chỉ mất khoảng 5 phút nếu đăng ký hỏa táng không lấy cốt. Còn nếu muốn lấy cốt, bạn sẽ mất tầm 2-3 tiếng để chờ đợi lấy cốt bé ngay sau đó và có camera ghi hình cho bạn quan sát tiến trình hỏa táng bé.


Bạn cần làm gì sau khi chó mèo mất


hỏa táng xác chó mèo sau khi mất

Bạn có thể vệ sinh lại bé sạch sẽ nếu muốn. Sau đó hãy bọc bé lại bằng giấy hoặc khăn. Cuối cũng là cho bé vào thùng xốp hay thùng giấy carton và dán keo đóng gói lại để đảm bảo an toàn vệ sinh, cũng như tránh lây nhiễm mầm bệnh hay vi khuẩn ra bên ngoài môi trường. Cuối cùng là chở bé đến trung tâm hỏa táng để hỏa táng bé.


Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa ở Hồ Chí Minh


Địa chỉ: Tân Kỳ Tân Quý, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân.

Nếu bạn đi hướng từ Trường Chinh quẹo vào Tân Kỳ Tân Quý, thì chỉ việc chạy thẳng đường Tân Kỳ Tân Quý, vừa qua ngã tư cắt đường Bình Long là tới trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa rồi nhé, đường rất dễ đi, dễ tìm.

hỏa táng xác chó mèo sau khi mất

Cổng vào trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

hỏa táng xác chó mèo sau khi mất

Từ cổng bước vào bạn sẽ thấy có một chú bảo vệ ngồi đó. Bạn nói chú bảo vệ muốn hỏa táng chó hay mèo. Chú sẽ dắt bạn đến cái xe màu đỏ có ghi "Xe di chuyển thú cưng". Kế bên cái xe có cái cân. Bạn để hộp đựng bé lên cân, sau khi cân, bạn để bé lên xe màu đỏ đó.

hỏa táng xác chó mèo sau khi mất

Rồi chú sẽ dắt bạn vào văn phòng đăng ký tên họ và làm thủ tục đăng ký hỏa táng. Tại đây, bạn có thể chọn hỏa táng không lấy cốt hoặc hỏa táng lấy cốt.

Giá cả:
- Hỏa táng không lấy cốt: Hỏa táng cùng nhiều xác động vật khác.
  • Từ 1-6kg: 110,000 đồng.
  • Từ 7kg trở lên: Cộng thêm 16,500 đồng/kg
- Hỏa táng lấy cốt: Hỏa táng riêng chỉ mỗi bé của bạn.
  • Từ 1-14kg: 880,000 đồng.
  • Từ 15kg trở lên: 1,100,000 đồng.

Thời gian làm việc:
- Thời gian tiếp nhận: 24/7.
- Hỏa táng lấy cốt: 6h00 - 19h00.

Nếu chọn hỏa táng không lấy cốt, bạn chỉ mất khoảng 5 phút để đăng ký.

hỏa táng xác chó mèo sau khi mất

Sau khi nhận được phiếu thu đăng ký hỏa táng có đóng mộc đỏ, bạn có thể về rồi. Còn nếu đăng ký lấy cốt, bạn sẽ ở lại đợi tầm 2-3 tiếng để đợi nhận cốt của bé. Sẽ có camera ghi hình cho bạn quan sát quá trình hỏa táng bé.

Khuyên bạn nên đi vào lúc sáng sớm đường sẽ dễ đi và thoải mái không kẹt xe. Trung tâm mở cửa khá sớm (6h00) nên bạn có thể tranh thủ đi sớm rồi sau đó quay về đi làm sẽ vẫn còn kịp thời gian.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã hướng dẫn. Mình cũng đã làm theo rồi

    ReplyDelete