September 25, 2019

Hướng dẫn xem độ chai pin của iPhone và tìm hiểu nguyên nhân

Hướng dẫn xem độ chai pin của iPhone


Bất cứ điện thoại nào cũng vậy, cứ dùng qua một thời gian thì sẽ không tránh khỏi tình trạng pin điện thoại bị chai. Khi pin iPhone bị chai có nghĩa là độ hao hụt pin đã xuất hiện và pin không còn công suất 100% như ban đầu nữa.

Ví dụ độ chai pin iPhone của bạn là 20%, thì lúc này, khi bạn sạc đầy pin 100% thì bạn chỉ có thể sử dụng tối đa được 80%, vì đã hao hụt mất 20% kia do pin đã bị chai.


Lý do chai pin ở iPhone, Smartphone


1. Tuổi đời iPhone đã sử dụng quá lâu

Điều này là chắc chắn rồi. Một chiếc điện thoại dùng qua nhiều năm thì chắc chắn phải có hao mòn, và hiện tượng pin bị chai đi ít nhiều là điều không thể tránh khỏi.

2. Sạc pin không đúng cách

Điện thoại sạc qua đêm, để sạc quá lâu cũng sẽ dẫn đến hiện tượng chai pin. Khuyến khích bạn nên để báo thức để canh rút sạc điện thoại khi vừa sạc đầy. Trung bình thì ta mất khoảng 2 đến 2,5 tiếng cho một lần sạc đầy pin điện thoại đang ở mức trên 20% và dưới 30%.

3. Vừa sạc vừa dùng điện thoại

Khi cắm sạc iPhone, bạn chỉ nên sạc và không vừa sạc vừa chơi game hay lướt youtube xem phim nghe nhạc. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên, thì việc pin điện thoại mau bị chai và hao mòn đi là điều chắc chắn.

4. Thường xuyên để pin cạn kiệt đến mức báo động

Thông thường khi pin trong khoảng 20%-30% là bạn đã có thể xạc pin được rồi. Nếu bạn thường xuyên để pin điện thoại dưới 20% và tệ hơn là chỉ còn vài phần trăm mới sạc, thì sẽ rất nhanh chóng dẫn đến hiện tượng chai pin.

5. Dùng cáp sạc pin không chính hãng

Nếu bạn mua sạc ngoài với giá rẻ, không chính hãng, hay dùng sạc khác hãng cũng sẽ mau dẫn đến tình trạng chai pin điện thoại. Và nhất là dòng iPhone, giá phụ kiện iPhone không rẻ nên sẽ rất có nhiều hàng nhái, hoặc do kinh tế có hạn mà nhiều người chọn mua sạc ngoài giá rẻ.

6. Thay pin không chất lượng

Bạn thay pin mới cho điện thoại, nhưng có thể bạn mua nhầm pin dỏm, pin không chất lượng, pin giá rẻ. Hiển nhiên, pin lởm thì thời gian sử dụng ngắn và hiện tượng chai pin sớm xuất hiện cũng là điều dễ hiểu.


Xem độ chai pin của iPhone


Với iPhone thì việc xem độ chai của pin cũng khá là dễ dàng.

1. Vào "Cài đặt".

Hướng dẫn xem độ chai pin của iPhone

2. Chọn "Pin".

Hướng dẫn xem độ chai pin của iPhone

3. Chọn "Tình trạng pin".

Hướng dẫn xem độ chai pin của iPhone

4. Xem độ chai pin của iPhone.

Hướng dẫn xem độ chai pin của iPhone

Dung lượng tối đa: Như hình trên cho thấy pin chỉ còn công suất tối đa là 84%. Như vậy có nghĩa là khi bạn sạc đầy pin 100%, thì pin của bạn cũng chỉ ở mức tối đa là 84%. Suy ra độ chai pin của iPhone lúc này là 16%.


Pin chai bao nhiêu % thì nên thay pin?


Theo mình thì khi pin chai trên 40% thì bạn nên thay pin mới.

Khi pin chai từ 40% thì pin cũng đã hao mòn lắm rồi, bạn nên thay pin mới để thời gian sử dụng điện thoại được lâu hơn và tiết kiệm thời gian sạc pin liên tục.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: