October 9, 2019

Phơi nắng cho chó mèo quan trọng như thế nào?

Phơi nắng cho chó mèo quan trọng như thế nào?


Phơi nắng cho chó mèo có quan trọng không?

Có quan trọng.

Không chỉ riêng chó mèo, phơi nắng là một trong những việc làm không thể thiếu trong suốt quá trình nuôi dưỡng thú cưng nói riêng và với tất cả các động vật khác nói chung.

Đối với chó mèo, việc được phơi nắng mỗi ngày và thường xuyên sẽ giúp chó mèo có đời sống khỏe mạnh, có hệ thần kinh ổn định và sống lâu hơn.


Lợi ích từ việc phơi nắng cho chó mèo


Phơi nắng cho chó mèo quan trọng như thế nào?

1. Chắc khỏe xương


Chó mèo được phơi nắng vào sáng sớm, cụ thể là trước 10 giờ sáng sẽ giúp cơ thể chó mèo hấp thụ Vitamin D để chuyển hóa canxi và góp phần làm xương thêm chắc khỏe.


2. Tăng sức đề kháng, giảm bệnh tật


Nếu được phơi nắng thường xuyên xương chó mèo cũng trở nên cứng cáp hơn, sức đề kháng cao hơn. Từ đó chó mèo sẽ có khung xương khỏe mạnh, ít bị đau nhức và rất ít khi mắc bệnh vặt.


3. Giảm chán ăn và nôn mửa


Chó mèo được phơi nắng mỗi ngày còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, chó mèo sẽ ăn uống khỏe mạnh hơn và ít gặp tình trạng ói hay nôn mửa.


4. Thần kinh ổn định và không dễ bị hoảng loạn


Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, giúp chó mèo có hệ thần kinh ổn định hơn.


5. Tăng kháng thể miễn dịch


Ánh nắng mặt trời cũng góp phần tăng thêm hệ miễn dịch cho chó mèo, do số lượng bạch cầu tăng khi chó mèo thường xuyên được tiếp xúc với ánh nắng tốt (nắng sớm).


6. Hạn chế vi trùng và nhiễm khuẩn


Các siêu vi trùng sẽ dễ dàng bị tiêu diệt dưới ánh nắng của mặt trời. Với chó mèo có vết thương, ánh nắng mặt trời cũng góp phần giúp vết thương hạn chế bị nhiễm trùng do vi khuẩn đã bị ánh nắng mặt trời tiêu diệt.


7. Giảm các bệnh về da


Phơi nắng thường xuyên giúp chó mèo ít bị viêm da, tránh được các bệnh ghẻ lở hay viêm nhiễm hơn những chó mèo không hay được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


Phơi nắng cho chó mèo như thế nào?


Phơi nắng cho chó mèo quan trọng như thế nào?

1. Thời gian phơi nắng cho chó mèo


Bạn nên phơi nắng cho chó mèo vào buổi sáng. Cụ thể là trong tầm thời gian từ 6h-10h sáng.

Đây là khoảng thời gian cho nắng sớm tốt nhất, không có tia cực tím (nếu có thì cực ít) và có nhiều vitamin D tốt cho việc chuyển hóa canxi. Ngoài thời gian này, nếu nuôi chó mèo thả rong hay có sân vườn, mấy bé thích phơi thêm thì tự mấy bé sẽ ra nắng nằm chơi.


2. Phơi nắng bao lâu cho một lần?


Bạn phơi nắng cho bé tầm 15 đến 30 phút là đủ rồi. Khuyến khích bạn nên cho chó mèo phơi nắng mỗi ngày. Nếu nuôi nhốt trong nhà thiếu ánh nắng, bạn nên cho bé phơi nắng ít nhất 3 lần trong tuần.

Đặc biệt với chó mèo con, phơi nắng rất quan trọng. Vì đang độ tuổi lớn, bé sẽ rất cần ánh nắng mặt trời để giúp xương chắc khỏe và góp phần thúc đẩy quá trình chuyển hóa trao đổi chất trong cơ thể.

Nếu thiếu ánh nắng mặt trời, chó mèo con sẽ rất dễ mắc các chứng bệnh về xương khớp, như còi xương, chậm lớn, chậm phát triển.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: