March 20, 2015

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly?

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly


adf.ly là hình thức kiếm tiền qua lượt click trên link.

Ví dụ như bạn có một link hay và muốn kiếm tiền với link đó, lúc này bạn sẽ rút gọn link với adf.ly, cứ có người click vào link ấy thì bạn sẽ có tiền. Nghĩa là, khi ai đó click vào link rút gọn này, họ sẽ qua trung gian một trang quảng cáo, lúc này họ phải đợi 5 giây và sau 5 giây họ nhấn vào "SKIP AD" (bỏ qua quảng cáo) để đến được trang đích.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

Ví dụ cụ thể:

Nếu đây là lần đầu tiên bạn bước chân vào thế giới kiếm tiền online và bạn thắc mắc liệu chuyện kiếm tiền trên mạng này có phải là thật không, hay chỉ là lừa gạt? Mình chắc chắn luôn với bạn là kiếm tiền trên mạng là hoàn toàn có thật.

Và như bạn biết đó, không đồng tiền nào là dễ kiếm cả, nếu bạn muốn kiếm được một khoảng tiền kha khá trên mạng, thì một là bạn phải thật siêng năng, hai là bạn phải có sự sáng tạo cao, ba là nhờ vào vận may và khả năng quảng bá của bạn.

Trên các trang mạng có rất nhiều những trang hướng dẫn đủ kiểu các cách kiếm tiền trên mạng với những con số khủng. Điều này có thật không? Có bạn, nhưng để kiếm được con số như thế bạn cần phải có sự đầu tư cao, sản phẩm của bạn nên là duy nhất, và đặc biệt bạn phải thật kiên trì với công việc của mình và không nóng vội.

Bạn nên nhớ, dù bạn kiếm tiền online với bất cứ hình thức nào đi nữa, thì điều kiện đầu tiên bạn cần phải có đó chính là sự kiên trì, nếu không bạn sẽ sớm bỏ cuộc giữa đường và chẳng nhận được gì ngoài việc tốn thời gian và công sức của bạn.


Vậy bạn nên hay không nên kiếm tiền với adf.ly?


Bạn nên kiếm tiền với hình thức này nếu:
  • Bạn có một lượng khách hàng dồi dào, nghĩa là cứ mỗi link bạn đưa lên sẽ có một số lượng lớn người click vào nó. Ví dụ như những trang cung cấp phần mềm, game, truyện tranh online, v.v..
  • Nguồn click của bạn nên hướng đến là người nước ngoài, đơn giản vì kiếm tiền với lượt click ở các nước châu Á như ở Việt Nam thì giá tiền rất bèo, phải cỡ 4000 lượt click bạn mới được 1$ (quá cực, nhưng nếu bạn có nguồn khách hàng dồi dào thì cũng tạm có thu nhập). Trong khi đó 1000 lượt click ở Mỹ bạn đã được 5$ đến 8$, chênh lệch quá nhiều đúng không :)
  • Bạn nắm bắt được nhanh nhu cầu và xu hướng thị trường. Ví dụ như vụ phim "Bụi đời chợ lớn" hot rầm rộ, hay ca sĩ "Lệ Rơi" đó, nắm bắt được xu hướng mọi người đang cuồng, thì khi mình đưa được tin cập nhật mới nhất lên đảm bảo lượt click sẽ cao.
  • Bạn có một website hay blog riêng để thuận tiện post link, vì đa số bây giờ các forum đều chặn không cho post link rút gọn với adf.ly rồi. Và như vậy thì bạn phải có khả năng PR hay Seo cho trang của mình để được nhiều người biết đến, vì có nhiều lượt truy cập thì khả năng lượt click sẽ nhiều.
  • Bạn phải có nhiều sản phẩm hay và không có nhan nhãn trên các trang khác. Vì nếu sản phẩm dễ tìm dễ down thì chẳng ai thích down với link adf.ly của bạn đâu. (Gợi ý cho bạn nè, cái gì càng cấm thì càng nhiều người tìm đến và lượt click cũng sẽ rất cao, tuy nhiên, lợi nhuận cao thì cũng đi kèm với rủi ro cao nhé ^_^)

Và ngược lại với các tiêu chí trên thì bạn không nên kiếm tiền với adf.ly, vì doanh thu chẳng được bao nhiêu mà lại còn tốn thời gian của bạn. Tuy nhiên nếu bạn không quan tâm đến thời gian bao lâu mới đạt đủ chỉ tiêu kiếm tiền và chỉ làm để đó kiếm thêm được bao nhiêu thì kiếm thì vẫn ok thôi, nói chung tùy ở mỗi người.


Kiếm tiền với adf.ly bạn được gì và mất gì?


- Bạn sẽ kiếm được tiền cho những lượt click, điều này là chắc chắn.
- Nếu bạn có một website hay blog riêng mà muốn kiếm thêm tiền với hình thức này, có lẽ bạn sẽ bị mất đi một số khách vì đa số người dùng không thích click vào những trang web trung gian qua quảng cáo như thế này. Một phần do họ không biết phải click bỏ qua quảng cáo để được xem trang đích, một phần họ biết nhưng họ ghét phải đợi 5 giây (hì, đợi 5 giây để cảm ơn người up link cho mình down free cũng là quá nhiều).

Nói tóm lại kiếm tiền trên mạng cũng giống như một hình thức làm ăn vậy.

Bạn càng có nhiều nguồn hàng hay, tốt, người dùng cần và khả năng tiếp cận người dùng tốt để sử dụng nguồn hàng của mình thì doanh thu cứ thế mà tăng thôi. Và điều quan trọng nhất bạn phải nhớ đó là sự kiên trì và nhẫn nại theo đuổi. Vì vậy trước khi bước vào nghề bạn hãy định hướng thật kỹ nhé, mà có lỡ không được thì cũng không sao, ít ra bạn cũng có kinh nghiệm và biết thế nào là kiếm tiền online cho có với mọi người, hihi.

Nếu đọc đến đây mà bạn vẫn muốn thử sức thử kiếm tiền online với hình thức này thì..
... xem tiếp thôi :)




Hướng dẫn kiếm tiền online với adf.ly
(Kiếm tiền qua lượt click)


1. Đầu tiên bạn truy cập vào trang: http://adf.ly/

2. Click vào "Join now" để đăng ký tài khoản. Bạn cũng có thể chọn đăng nhập với nick facebook sẵn có của bạn. Ở đây mình hướng dẫn đăng ký mới luôn.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly


3. Sau khi nhấn "Join now", bạn điền đầy đủ thông tin vào trang đăng ký như: tên, username, email, mật khẩu. Lưu ý mật khẩu của bạn phải nhiều hơn 7 ký tự và trong đó có cả số và chữ.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

- Ở phần Account Type: Bạn chọn như hình.
- Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn "Join" để tạo tài khoản mới.


4. Sau đó bạn sẽ nhận được thông báo chờ kích hoạt tài khoản qua email đăng ký.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly


5. Lúc này bạn phải vào hộp mail để kích hoạt.

- Bạn click vào link như hình để kích hoạt tài khoản.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

- Sau đó bạn được yêu cầu điền mã key kích hoạt. Bạn copy key có trong mail như hình trên để điền vào nha.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

- Sau khi nhập mã kích hoạt, bạn sẽ nhận được thông báo đã kích hoạt thành công.
- Tiếp theo bạn nhấn vào "Click here" hoặc Log In trên trang để đăng nhập.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

- Nhập email và mật khẩu bạn vừa đăng ký vào để đăng nhập.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly


6. Sau khi đăng nhập thành công, có giao diện như sau:

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly


7. Để rút gọn link kiếm tiền, bạn dán link vào khung và nhấn "Shrink!"

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

- Sau đó bạn sẽ được một link rút gọn, bạn đem link này public cho mọi người click để kiếm tiền. Bạn cũng có thể tự click thử một lần, sau đó F5 trang lại xem sẽ thấy số tiền nhảy lên ngay. Lưu ý là bạn không được tự click cho link của chính mình nha, sẽ bị phạt và họ sẽ không trả tiền cho bạn đó, thình thoảng lỡ tay click vài phát thì không sao.

- Khi ai đó click vào link rút gọn này họ sẽ phải qua một trang quảng cáo. Lúc này họ phải đợi 5 giây, sau đó nhấn vào SKIP AD để bỏ qua quảng cáo để đến trang đích.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly


- Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn vào "View more options" để thêm tùy chọn.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

  • Domain: Có 3 loại, bạn chọn cái nào cũng được.
  • Advertising Type: Nên để mặc định để kiếm được nhiều tiền.
  • Custom Name: Bạn có thể thêm tên vào đây, tên này sẽ được thêm vào sau link rút gọn, cách này sẽ giúp bạn dễ nhớ link rút gọn này là link của link nào.
  • Folder: Chọn thư mục.

Default là thư mục mặc định, bạn có thể thêm thư mục mới bằng cách: Kéo trang xuống khúc dưới, chọn "Confirgue".

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

- Chọn "Add New Folder" để tạo thư mục mới.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly
Nếu bạn có nhiều link với nhiều phân mục khác nhau như link game hay link truyện chẳng hạn, nếu xếp vào folder riêng sẽ dễ theo dõi hơn. Khi bạn click vào folder nào sẽ cho thấy số tiền của các link trong folder đó kiếm được. Như vậy bạn sẽ biết được phân mục nào kiếm được nhiều tiền hơn. Nếu xóa folder, thì mặc định các link trong folder bị xóa ấy sẽ được di chuyển qua Default.


8. Xem số tiền kiếm được.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

- Góc bên tay phải cho ta biết tổng số tiền kiếm được và tổng số lượt click.
- Góc bên tay trái ta có thể chọn xem theo ngày, tháng, số link được click nhiều nhất, lượt click cao nhất đến từ các nước nào.


9. Tùy biến toàn bộ tất cả các link trong website thành link rút gọn.

- Cách này nghĩa là, nếu bạn có sẵn một website với hàng trăm nghìn link và bạn muốn rút gọn các link này để kiếm tiền, nếu làm bằng tay thì rất lâu, vì vậy adf.ly đã có code hỗ trợ cho bạn về vấn đề này.

- Bạn nhấn qua thẻ Tools > Chọn Full Page Script > Copy khung code bên phải dán vào website của bạn. Bạn dán code này vào trước thẻ </body>

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly

- Ở mục var domains=[...] : đây chính là các trang link sẽ được rút gọn kiếm tiền với adf.ly.

Ví dụ: var domains=['mediafire.com','box.com'] : nghĩa là chỉ những link có dạng như mediafire.com và box.com mới được rút gọn kiếm tiền, còn những trang khác thì không. Khuyết điểm của cách này là chỉ thêm ID của bạn vào đầu link để kiếm tiền, nếu người dùng biết được cách này thì chỉ cần copy link đó dán lên trình duyệt rồi bỏ bớt đi ID của bạn là xong. Nhưng bạn yên tâm là chỉ những dân IT mới biết thôi chứ bình thường cũng ít ai biết, ngoài ra cũng chẳng mấy ai rãnh làm vậy đâu, người dùng vẫn có thói quen click thẳng vào link hơn.


10. Rút tiền về ví.

- Min pay của trang adf.ly là: 5$, khi bạn đạt được doanh thu 5$ thì bạn có thể yêu cầu rút tiền, hoặc không thì adf.ly sẽ tự động chuyển tiền vào ví tiền cho bạn theo lịch hàng tháng.

Vậy bạn rút tiền về bằng cách nào và với ví tiền gì?

- Ở Việt Nam mình thì tốt nhất là nên dùng PayPal, vì phổ biến và dễ quy đổi về tiền Việt hơn.

- Bạn click vào "Account" để vào trang thiết lập tài khoản.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly


- Ở mục Payment Processor: Chọn PayPal.
- Ở mục Withdrawal Account: Điền email đăng ký PayPal vào đây.
Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly
** Nếu chưa có tài khoản PayPal, bạn có thể đăng ký ở đây: https://www.paypal.com/vn/

- Bạn lưu ý cần có thẻ visa hay card quốc tế để đăng ký, để sau đó bạn có thể tự rút tiền từ PayPal về ví tiền Việt Nam. Nếu bạn không có bạn có thể bỏ qua công đoạn này, khi có được tiền trong PayPal bạn có thể tìm đến các trang hỗ trợ quy đổi tiền PayPal để chuyển tiền từ PayPal về tài khoản ngân hàng Việt Nam của bạn.

- Bạn chọn qua thẻ "Withdraw" để xem lịch chuyển tiền và điều kiện rút tiền.

Nên hay không nên kiếm tiền online với adf.ly


11. Cuối cùng, xem bảng báo giá trả cho 1000 lượt click ở các nước: https://adf.ly/rates

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: