April 11, 2016

Bảo bình trầm lặng



Ngày 11/4/2016

Có những Bảo bình rất trầm lặng, nhút nhát và âm thầm. Họ không quá lập dị, bạo dạn và nổi bật trong đám đông như những Bảo bình khác, nhưng có lẽ.. chính vì sự im lặng và lạnh lùng quá mức quy định nên đôi khi họ trở nên khác thường và vô tình nổi bật ở một lúc nào đó.

Tại sao phần lớn Bảo bình đều có một gương mặt lạnh lùng và luôn im lặng một cách lạ lùng đến thế? Có lẽ cũng chỉ mỗi Bảo bình hiểu được, mà có khi Bảo bình cũng chẳng giải thích được tại sao mình như vậy. Có lẽ Bảo bình là nước, đôi khi như một tảng băng trôi, khiến cả những người xung quanh cũng cảm thấy rùng mình vì lạnh giá.

Bảo bình có một vỏ bọc quá chắc chắn mà ít ai có thể nhìn thấu được, liệu rằng bên trong ấy có lạnh lùng và khó hiểu như những gì Bảo bình thể hiện ra không. Bảo bình muốn che giấu điều gì? Sợ mình tổn thương hay vì quá thận trọng mà luôn thu mình lại. Bảo bình khó hiểu và đôi khi Bảo bình cũng không hiểu nổi chính mình.

Để hiểu một Bảo bình, hãy cảm nhận bằng trái tim và bỏ qua những gì nhìn thấy được ở bên ngoài ấy. Tận sâu trong đáy lòng, Bảo bình rất hy vọng có được một ai đó thấu hiểu mình, nhưng lại sợ bị chạm vào quá sâu. Bảo bình sợ hãi với những tổn thương và tan vỡ.

Bảo bình dù rất yêu thương một người, quan tâm một người, nhưng cũng chỉ là một thứ tình cảm âm thâm và lặng lẽ. Đôi khi Bảo bình rất muốn thể hiện ra nhưng lại sợ nhiều thứ, càng trân trọng bao nhiêu Bảo bình lại càng trở nên đắn đo bấy nhiêu.

Khi Bảo bình nói quan tâm ai đó, thì thật tâm Bảo bình rất quan tâm, đừng làm tổn thương Bảo bình bằng những lời nói như.. Ai đó luôn ổn.. ai đó tự lo được.. đừng lo. Có lẽ Bảo bình quá nhạy cảm mà cảm thấy có gì đó nhói đau. Bảo bình sẽ càng thu mình lại hơn khi cảm thấy mình có lẽ không có đủ tin tưởng và đủ gần để được chia sẻ. Bảo bình hiểu cái cảm giác luôn muốn tạo một vỏ bọc rằng mình luôn ổn, mạnh mẽ hay bất cần. Có lẽ cũng chỉ vì sợ rằng mình sẽ trở nên mềm yếu trước ai đó.. rồi lỡ đến một ngày nếu mất đi.. lòng tin vỡ vụn.. sẽ rất đau.

Tôi biết có một Bảo bình rất lo lắng cho một người. Những lúc ai đó trở bệnh, những lúc ai đó không mở wifi, thật tình bản thân lo lắng rất nhiều.. vì không biết.. có phải.. người đó có chuyện gì không.. có vào viện không.. có buồn không.. có cần ai bên cạnh không.. có phiền nếu cứ hỏi thăm không..

Nhưng tất cả cũng chỉ là.. riêng Bảo Bình biết thôi.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: