February 7, 2018

Hướng dẫn chỉnh thời gian, ngày thứ trên đồng hồ đeo tay

Hướng dẫn chỉnh thời gian, ngày thứ trên đồng hồ đeo tay


Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay, dù là kiểu đồng hồ đơn giản, hay đồng hồ chức năng với nhiều tiện ích. Như đồng hồ có kim giờ, kim phút, kim giây, ngày, hay thứ trên đồng hồ. Thì có lẽ sẽ có lúc nào đó bạn sẽ quên, hoặc không nhớ, hay không biết luôn cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ đeo tay như thế nào cho đúng và chính xác nhất.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách chỉnh thời gian, ngày thứ của các đồng hồ thông dụng nói chung.


Cách chỉnh giờ trên đồng hồ kim không có lịch

Cụ thể đồng hồ sẽ có:
  • Kim giờ.
  • Kim phút.

Cách điều chỉnh: Đây là kiểu đồng hồ đơn giản nhất và cách chỉnh cũng vô cùng đơn giản. Bạn kéo núm đồng hồ ra một nấc và xoay núm để chỉnh, lúc này kim giờ và kim phút sẽ quay. Bạn xoay chỉnh cho đến khi đến đúng giờ và phút thích hợp thì ngừng và ấn đóng núm lại.



Cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ 2 kim 1 lịch

Cụ thể đồng hồ sẽ có:
  • Kim giờ.
  • Kim phút.
  • Lịch ngày.

Chỉnh giờ: Bạn kéo núm đồng hồ ra 2 nấc, sau đó xoay núm lên hoặc xuống để chỉnh. Bạn xoay đến giờ thích hợp thì dừng đóng núm lại.

Chỉnh ngày: Bạn kéo núm đồng hồ ra 1 nấc và xoay nhẹ để chỉnh ngày. Tùy theo đồng hồ mà vặn lên là chỉnh ngày hay vặn xuống là chỉnh thứ. Bạn cứ xoay thử thì sẽ biết chỉnh thế nào.

Lưu ý: Tùy theo loại đồng hồ mà lịch chỉnh ngày thứ có khác nhau. Tốt nhất bạn không nên chỉnh ngày giờ từ 9h tối đến 2h sáng. Với lại, đồng hồ có 2 múi giờ ngày và đêm. Vì là đồng hồ kim đeo tay nên đồng hồ chỉ có múi giờ là 12 giờ. Nên nếu đồng hồ bạn bị đứng hay hỏng, thì hãy chỉnh lại ngày giờ vào ban ngày để tránh tình trạng lịch ngày, thứ nhảy sai.

› Bạn xoay kim đủ 24 giờ thì lịch sẽ nhảy, sau khi lịch nhảy, bạn hãy chỉnh kim giờ lại.



Cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ 3 kim 1 lịch

Cụ thể đồng hồ sẽ có:
  • Kim giờ.
  • Kim phút.
  • Kim giây.
  • Lịch ngày.
Cách điều chỉnh: Cách chỉnh tương tự như đồng hồ 2 kim 1 lịch ở trên. Bạn xem mục trên để chỉnh.



Cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ 6 kim 1 lịch

Đồng hồ chức năng này sẽ có 3 nút. Núm giữa mới là núm bạn dùng để chỉnh ngày giờ.

Chỉnh giờ: Bạn kéo núm giữa ra 2 nấc, sau đó xoay núm lên hoặc xuống để chỉnh. Bạn xoay đến giờ thích hợp thì dừng đóng núm lại.

Chỉnh ngày: Bạn kéo núm giữa đồng hồ ra 1 nấc và xoay nhẹ để chỉnh ngày. Tùy theo đồng hồ mà vặn lên là chỉnh ngày hay vặn xuống là chỉnh thứ. Bạn cứ xoay thử thì sẽ biết chỉnh thế nào.

Ngoài ra, sẽ nói thêm về chức năng của 2 nút còn lại.

› Nút đầu tiên (trên cùng): Có tác dụng đo thời gian, hay được xem như là đồng hồ bấm giờ. Như đo tốc độ chạy của một người nào đó trong bao nhiêu phút vậy đó. Bấm nút lần 1 để bắt đầu tính giờ, bấm nút lần 2 để kết thúc.

› Nút cuối cùng: Có tác dụng reset lại từ đầu của nút số 1, đưa kim về lại vị trí cũ.

Cơ bản đến đây là xong. Hy vọng sẽ có ích với bạn.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: