February 17, 2016

Nguyên do chó mẹ thiếu sữa - Cách điều trị

Nguyên do chó mẹ thiếu sữa, cách điều trị


Để đảm bảo rằng sau khi sinh chó mẹ đủ sữa cho con bú, thì điều đầu tiên bạn cần làm là bổ sung đủ canxi cho chó mẹ ngay từ trong những tháng đang mang thai của bé.

Nguyên do chó mẹ hay thiếu sữa cho con bú là vì chó mẹ thiếu canxi. Không đủ canxi, chó mẹ sẽ không tiết ra nhiều sữa đủ cho con của mình. Bên cạnh đó, nếu thiếu canxi, chó con cũng có nguy cơ bị yếu chân, dẫn đến bị tật, sức đề kháng kém.


Bổ sung canxi cho chó mẹ bằng cách nào?


Canxi có nhiều trong đồ ăn tươi như xương, thịt, v.v.. Nên bạn có thể mua các đồ ăn tươi này về chế biến để bổ sung thêm trong khẩu phần ăn của chó mẹ. Bạn cần bổ sung canxi vào khẩu phần ăn của chó mẹ từ lúc mang thai cho đến khi con của bé được khoảng 4 tuần tuổi.

Nguyên do chó mẹ thiếu sữa - Cách điều trị

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chế biến đồ ăn cho chó mẹ. Bạn có thể mua viên canxi ở các cửa hàng thú y cho chó mẹ ăn mỗi ngày. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể đặt mua online.

Giá của một viên canxi khoảng 5,000 đến 10,000 đồng/viên. Bạn nên mua cả hộp cho chó mẹ ăn dần từ lúc mang thai cho đến khi đẻ con và chăm con, vì mua lẻ sẽ tốn kém hơn rất nhiều.
  • Với chó dưới 10kg thì mỗi ngày nửa viên.
  • Chó trên 10kg thì mỗi ngày một viên.
Cho chó mẹ ăn liên tục từ lúc mang thai đến khi đẻ con và chó con được ít nhất một tháng tuổi.

Viên canxi này mùi thơm, thường chó sẽ thích ăn nên không phải lo lắng quá, tuy nhiên cũng có một vài chó không thích, lúc này bạn có thể tán nhuyễn trộn vào sữa hay thức ăn của chó mẹ.


Ngoài bổ sung canxi, còn cần bổ sung gì nữa không?


Nguyên do chó mẹ thiếu sữa - Cách điều trị

Bạn nên cho chó mẹ uống thêm sữa. Sữa khuyên dùng cho chó mẹ là sữa gói mua ở các cửa hàng thú y là loại chuyên dành riêng cho chó mèo. Hoặc bạn có thể tham khảo mua online dưới đây.

Nếu không có sữa chuyên dùng cho chó mèo hoặc không mua được, bạn mua sữa tươi không đường cho chó mẹ uống, nhưng ít thôi, uống nhiều chó mẹ sẽ bị tiêu chảy.

Ngoài ra, bạn còn cần bổ sung thêm khoáng vitamin cho chó mẹ qua thức ăn như thịt cá, rau củ. Bạn nên cho chó mẹ ăn đủ, vừa phải và không ép chó mẹ bồi bổ quá nhiều.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

1 comment:

  1. AD ơi cho em hỏi vì sao thíeu canxi lại thiếu sữa vậy ạ.. Canxi tác động thế nào vậy ạ

    ReplyDelete