February 2, 2018

Có nên mặc quần áo cho chó mèo? Chó mèo có thích được mặc đồ?

Có nên mặc quần áo cho chó mèo? Chó mèo có thích được mặc đồ?


Thời gian gần đây, thời trang cho chó mèo đang ngày càng phát triển và được rất nhiều chủ nuôi quan tâm. Nên không hiếm để bạn bắt gặp một chú chó Poodle mặc một chiếc áo vô cùng kute được dắt đi dạo ở công viên. Hay những chú mèo mặc áo cosplay siêu nhân, cosplay hallowen, hay cosplay áo hải tặc, v.v.. siêu dễ thương trong các video clip được đăng tải trên mạng, báo chí, fanpage, v.v..

Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng, theo tự nhiên chó mèo đã sở hữu một bộ lông đủ ấm và khỏe để bảo vệ cơ thể, nên không cần phải mặc quần áo cho chó mèo. Việc mặc quần áo cho chó mèo là không cần thiết và chó mèo sẽ không cảm thấy thích và thoải mái khi được mặc đồ.


Chó mèo cảm thấy như thế nào khi được mặc quần áo?


Việc chó mèo có thích mặc quần áo hay không, một phần phụ thuộc ở tính cách của mấy bé, một phần phụ thuộc vào cách chăm sóc của bạn.

Có nên mặc quần áo cho chó mèo? Chó mèo có thích được mặc đồ?

Có những bé rất thoải mái khi được mặc quần áo, thậm chí còn rất thích được mặc luôn. Tuy nhiên, cũng có những bé không thích được mặc quần áo cho lắm, nên bé sẽ tìm cách cào cắn để cởi áo ra khỏi cơ thể mình. Đa số các chó mèo không thích mặc áo phần lớn là chó mèo đã trưởng thành. Do cảm thấy lạ lẫm nên mấy bé không quen được mặc áo.

Nếu bạn có sở thích mặc áo cho thú cưng của mình và bạn cho bé mặc từ nhỏ thì gần như bé sẽ quen và cũng cảm thấy tự nhiên, thoải mái khi được mặc quần áo.

Bản thân mình cũng rất thích mặc áo cho mấy bé. Đơn giản vì nhìn mấy bé kute và đáng yêu hơn hẳn. Bé cún nhỏ nhà mình cũng rất thích được mặc áo, ngoắc chỉ lại mặc áo là biết chạy lại dơ chân lên xỏ vô tay áo rồi :P


Mặc quần áo cho chó mèo để giữ ấm khiến mấy bé yếu ớt hơn?


Không nhé.

Có nên mặc quần áo cho chó mèo? Chó mèo có thích được mặc đồ?

Mặc quần áo cho chó mèo vào mùa lạnh để giữ ấm là hoàn toàn đúng và không có gì sai.

Có người cho rằng bảo vệ bé quá mức sẽ khiến mấy bé ít tạo ra sức đề kháng, nên sẽ dễ mắc bệnh vì sức khỏe yếu ớt. Nên cứ để mấy bé lăng xả, không cho mặc áo, không cho nằm nệm cho quen dần với môi trường sống.

Nếu với giống nội địa như chó cỏ, mèo ta của Việt Nam mình thì có thể không sao, vì phần lớn mấy bé đã thích nghi môi trường sống sẵn rồi, nhưng điều đó cũng không có nghĩa đây là cách làm đúng. Không phải chó mèo nào cũng thích nghi được. Hơn hết, việc bạn quan tâm và ngăn ngừa mọi rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của bé mới là điều cần thiết nhất.


Mặc quần áo cho chó mèo có ảnh hưởng tiêu cực gì không?


Gần như là không.

Có nên mặc quần áo cho chó mèo? Chó mèo có thích được mặc đồ?

Trừ khi bạn quá lạm dụng và cho bé mặc thường xuyên trong các trường hợp:

1. Thời tiết oi bức mà cho chó mèo mặc quần áo miết. Đương nhiên bé sẽ cảm thấy khó chịu vì quá hầm và nóng nực. Nếu thời tiết nóng, bạn nên hạn chế mặc quần áo cho bé.

2. Chó mèo có vết thương trên lưng và được bác sĩ khuyến cáo nên để thông thoáng. Thì lúc này bạn nên hạn chế mặc áo cho mấy bé theo khuyến nghị của bác sĩ.

3. Chó mèo không thích mặc quần áo, nhưng bạn cứ ép bé mặc. Điều này là không nên nhé, hãy thuận theo ý muốn của bé.


Mặc quần áo cho chó mèo có lợi như thế nào?


Theo nghiên cứu chuyên gia cho thấy, mặc quần áo cho chó mèo cũng có nhiều cái lợi lắm.

Có nên mặc quần áo cho chó mèo? Chó mèo có thích được mặc đồ?

1. Giúp giữ ấm cho chó mèo.

Cũng như bạn, khi thời tiết thay đổi và bắt đầu lạnh sẽ khiến bạn dễ bị cảm vì khí hậu thay đổi. Thì với chó mèo cũng vậy, chó mèo cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nên việc bảo vệ bé trước sự thay đổi của khí hậu là việc bạn nên làm. Chó mèo sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi được mặc áo vào mùa lạnh.


2. Bảo vệ chó mèo khỏi những tổn thương

Nếu bé cưng của bạn quá hiếu động, thường xuyên chạy nhảy, nô đùa thì phần nào bé cũng khó tránh khỏi những tổn thương như bị té, va đập vào đồ vật, bị xước hàng rào, v.v.. Đặc biệt nếu hay cắn nhau, chó mèo còn dễ bị tổn thương vùng da hơn nữa. Nếu được mặc áo, phần nào sẽ giúp được mấy bé ít bị tổn thương hơn.


3. Tạo cảm giác an toàn cho chó mèo

Một số chó mèo cảm thấy yên tâm hơn khi được mặc quần áo. Vì cảm giác như đang được ôm ấp và che chở. Với những chó mèo còn nhỏ tuổi, bé rất cần những cái ôm ấm áp từ bạn. Nếu bạn cho bé mặc áo từ nhỏ, bé sẽ quen dần và cũng thấy thoải mái. Hơn hết, bé không cảm thấy có cảm giác bị bỏ rơi khi không có bạn bên cạnh.


4. Giúp chó mèo sạch sẽ và khỏe mạnh hơn

Chó mèo mặc áo sẽ tránh được tình trạng lông rụng lung tung ra nhà mỗi khi bé nô đùa, hay bé đến mùa thay lông.

Với chó mèo có tính hiếu động, hay bơi đất, vọc cát đá, thì chuyện bé thường xuyên vấy bẩn lấm len là điều hiển nhiên. Việc mặc áo cho bé sẽ giúp bé sạch sẽ hơn, hạn chế tiếp xúc với môi trường xấu lây nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, bạn cũng phải thường xuyên giặt giũ quần áo cho chó mèo nha. Không để chó mèo mặc đồ dơ, vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mấy bé.


5. Giúp chó mèo đẹp hơn

Điều này là hiển nhiên rồi. Phần lớn chủ nuôi thích mua sắm quần áo cho chó mèo là vì lý do này.

Thời trang cho thú cưng đang phát triển rất mạnh mẽ, bạn sẽ khó kiềm lòng được với các trang phục siêu dễ thương được bày bán ở cửa hàng thú y. Mặc dù chó mèo không có khái niệm về trang phục đẹp. Nhưng qua cách bạn chăm chút cùng vẻ mặt hạnh phúc khi làm đẹp cho bé cũng khiến bé cảm thấy vui vẻ và ấm áp.

Mình rất thích mặc áo cho mấy bé ở nhà, vì nhìn cưng hơn hẳn. Thường mình hay đặt mua online khi đã biết size, vì mua online có nhiều mẫu mã để chọn hơn, với không lo hết size. Mình thì hay mua trên Lazada do có đa dạng mẫu mã.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: