April 2, 2018

Tuổi thọ pin của đồng hồ chính xác là bao lâu

tuổi thọ pin của đồng hồ là mấy năm


Đây là câu hỏi mà thông thường tất cả những người sử dụng đồng hồ đeo tay chạy bằng pin đều đã từng thắc mắc qua. Gần như tất cả mọi người đeo đồng hồ lâu năm đều biết câu trả lời cho câu hỏi này. Nhưng nếu bạn vẫn thắc mắc thực tế một chiếc đồng hồ đeo tay có tuổi thọ pin trung bình là mấy năm, thì đáp án là đây ▼

Tuổi thọ pin thông thường của một chiếc đồng hồ đeo tay thường dao động trong khoảng từ:
Hai năm rưỡi đến ba năm.


Thời gian an toàn nên thay pin là bao lâu?


Đầu tiên, để đảm bảo an toàn và thay pin theo tiêu chuẩn cùng hãng. Bạn nên cân nhắc lựa chọn thay pin ở những cửa hàng uy tín, để đảm bảo và an tâm rằng chiếc đồng hồ của bạn vẫn sẽ vận hành một cách trơn tru nhất.

Về thời gian thay pin, thì cứ tốt nhất là hai năm thay pin một lần. Tính từ lúc thay pin lần cuối cùng chứ không tính từ thời điểm vừa mua đồng hồ nha.

Tại sao lại tính như vậy?

Vì có nhiều trường hợp bạn vừa mua đồng hồ mới cóng, bạn mới chỉ đeo được một thời gian ngắn lại hết pin. Chưa đến được thời hạn hai năm rưỡi đến ba năm như tư vấn.

Có thể lúc đó bạn sẽ thắc mắc: Vậy liệu tuổi thọ pin của đồng hồ chính xác là bao lâu? Sao vừa mới đeo chưa được bao lâu đã hết pin rồi? Có phải do đồng hồ bị lỗi hay chất lượng kém?

Câu trả lời là:

Khi vừa được lắp ráp thành mặt đồng hồ hoàn chỉnh tại nhà máy, chiếc đồng hồ đeo tay đã được gắn pin ngay lúc đó để đảm bảo việc vận hành máy móc được trơn tru nhất. Sau đó còn phải qua nhiều công đoạn như: lắp ráp vỏ, lắp ráp dây, đóng gói, lưu kho, vận chuyển phân phối, v.v..

Sau khi đến tay các đại lý phân phối, hay các cửa hàng bán lẻ, đồng hồ còn được trưng bày thời gian mới bán được đến tay khách hàng. Nên trong khoảng thời gian đó, pin đồng hồ vẫn chạy.

Điều đó có nghĩa là khi bạn mua một chiếc đồng hồ mới, pin đồng hồ không được tính từ lúc mua mới, mà đã được tính từ lúc xuất xưởng rồi. Nên việc bạn vừa mua đồng hồ chưa được bao lâu đã hết pin thì cũng không phải lo lắng quá. Bạn sẽ được thay pin miễn phí khi đem đồng hồ đến bảo hành tại các đại lý thuộc các thương hiệu đồng hồ mà bạn mua.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: