February 19, 2019

Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

Lợi ích của việc dắt chó đi dạo


Các chú chó rất thích được dắt đi dạo, gần như 99% chó cưng đều sẽ rất vui và phấn khích khi được dắt đi dạo. Đi dạo là khoảng thời gian giúp chó được thư giãn, khám phá thế giới bên ngoài, cũng như được giải toả stress, vận động cơ thể để giải phóng năng lượng dư thừa.

Nếu là lần đầu tiên được dắt đi dạo, phần lớn chó cưng đều sẽ tỏ ra rất sợ sệch và lạ lẫm với thế giới bên ngoài. Nhưng bạn cứ yên tâm, chỉ chừng vài ba lần được dắt đi dạo, mấy bé sẽ trở nên quen dần và sau là đòi hỏi được dắt đi dạo luôn ấy.


Khó khăn gì khi lần đầu dắt chó đi dạo?


Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

1. Chó tỏ ra sợ sệch

Các chú chó rất thích đi dạo, nhưng phần lớn đều sợ sệch với lần đi chơi đầu tiên. Dấu hiệu là chó sẽ không đi, bạn càng dùng dây kéo bé đi bé sẽ càng sợ mà rúm người lại không bước đi.

Giải pháp: Bạn nên đi sát bé, nếu bé không chịu đi, bạn nên ngồi xuống cạnh chó cưng vỗ về và động viên bé bước đi những bước đi dạo đầu tiên.


2. Chó sợ đám đông, nơi ồn ào

Lần đầu đi dạo, do còn mới lạ với thế giới bên ngoài, nên nhiều bé sẽ cảm thấy sợ hãi khi đến nơi đông người, những nơi ồn ào. Dấu hiệu là chó sẽ ngưng đi tiếp, rúm người nép vào chân bạn, hoặc do bị hoảng mà chạy tán loạn.

Giải pháp: Bạn nên ngồi xuống vỗ về chó cưng, đi sát và đi chậm bên cạnh bé để bé cảm thấy an toàn. Nếu bé tỏ ra quá sợ hãi, bạn nên bế chó lên ôm vào lòng và đi nhanh qua khỏi đám đông.

Với những lần đi dạo đầu tiên, bạn nên dắt chó đến những nơi có ít người tập trung và tránh nơi quá ồn ào để bé làm quen dần với việc đi dạo và cũng để thoải mái khám phá thế giới xung quanh.


3. Chỉ quấn chân đòi bế

Đấy là dấu hiệu chó cảm thấy thiếu an toàn và lạ lẫm với thế giới bên ngoài nên chỉ muốn được bạn bế chứ không chịu đi.

Giải pháp: Cũng như trên, bạn nên dắt chó đến những nơi có ít người tập trung và tránh nơi quá ồn ào để bé làm quen dần với việc đi dạo và cũng để thoải mái khám phá thế giới xung quanh.


4. Chỉ thích được chở đi dạo trên xe

Có những chó cưng chỉ thích được đi dạo trên xe, thích ngồi lên xe và được chở đi dạo vòng vòng thành phố hơn là được dắt bộ đi dạo.

Trường hợp chó mình như sau: Chở đi dạo trên xe thì hăng hái, thả xuống đi bộ thì không đi. Nhưng rồi hồi sau mình mới phát hiện, do đi dạo bộ có dây dắt bé không thích. Có lần tháo dây cho bé đi dạo tự do, thấy bé có vẻ hớn hở và phấn khích hơn rất nhiều. Và từ đó mình bỏ dây dắt luôn ^^', đương nhiên là mình dẫn dùng dây ở những nơi đông người, nơi có xe cộ và đến khu nào tương đối an toàn thì thả cho bé đi dạo tự do.


Lợi ích của việc dắt chó đi dạo


1. Giúp chó vui vẻ, thư giãn và giảm stress


Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

Cũng như con người, nếu bị ở trong nhà lâu quá cũng buồn chán và cuồng chân. Việc dắt chó đi dạo giúp chó có khoảng thời gian dạo chơi được thư giãn, cũng như giảm đi stress. Chó cưng sẽ rất vui khi được dắt đi dạo.


2. Giúp chó giải phóng bớt năng lượng dư thừa


Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

Với những giống chó năng động như Husky, Shiba, v.v.. mà không được vận động thường xuyên, chó sẽ rất dư năng lượng và có xu hướng phá phách đồ đạc trong nhà. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tan hoang nhà cửa khi chủ vắng nhà. Do năng lượng dư thừa không được giải phóng, chó sẽ bị cuồng và thích cắn phá đồ đạc xung quanh để giải toả.


3. Giúp chó trở nên khoẻ mạnh hơn


Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

Việc đi dạo thường xuyên cũng xem như là một lịch trình tập thể dục, giúp chó rèn luyện thể lực qua vận động điều độ. Từ đó, giúp chó sống khoẻ mạnh hơn. Việc dắt chó đi dạo thường xuyên, vừa là tập thể dục cho chó, vừa là tập thể dục cho sen luôn, đôi bên cùng có lợi ^^


4. Giúp chó dạn dĩ hơn


Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

Đi dạo thường xuyên giúp chó làm quen với thế giới bên ngoài. Chó sẽ quen dần và dạn dĩ hơn với đám đông, có kinh nghiệm giao tiếp và ứng xử xã hội. Đi dạo bên cạnh một chú chó tự tin dạn dĩ, biết cách ứng xử với mọi người xung quanh cũng là một cách thể hiện trình nuôi dạy tốt của chủ nuôi.


5. Gắn kết tình cảm giữa chó cưng và chủ nuôi


Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

Được đi dạo cùng chủ thường xuyên giúp chú chó hạnh phúc hơn. Chó cưng vừa được vui chơi, vừa được khám phá thế giới xung quanh sẽ giúp cho đời sống chó cưng phong phú và khoẻ mạnh, tình cảm với chủ nuôi được kết nối chặt chẽ.


Có những nguy hiểm gì khi dắt chó đi dạo?


Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

1. Mầm bệnh tiềm ẩn từ môi trường

Môi trường ở bên ngoài thì luôn có nhiều mầm bệnh tiềm ẩn ở khắp nơi không biết trước được. Nên để đảm bảo sức khoẻ chó cưng, chó nên được chích ngừa đầy đủ và khoẻ mạnh trước khi được dắt ra bên ngoài đi dạo.


2. Mầm bệnh tiềm ẩn từ chó xung quanh

Khi dắt chó đi dạo ở các khu công viên, khu cho phép dắt chó đi dạo, khả năng cao các bé cũng sẽ gặp được các bé chó khác ở đó. Bạn cũng nên lưu ý hạn chế cho bé tiếp xúc quá nhiều với các chó lạ khác, để tránh bị lây bệnh tiềm ẩn không đáng có. Phần lớn, tâm lý sẽ thích cho các bé chơi đùa với bạn bè của mình, nhưng bạn cũng nên để ý quan sát sức khoẻ của bé sau đó có thay đổi gì khác thường không.


3. Nguy hiểm từ xe cộ

Bạn nên đặc biệt để ý khi dắt bé đi dạo ở những nơi có xe cộ, hay dắt bé qua đường. Có nhiều bé thích chạy nhảy ham chơi không để ý đến xe cộ thì rất là nguy hiểm. Hoặc khi đang dắt hay bế bé qua đường, mà gặp xe lớn hú còi to làm bé hoảng bé chạy hoặc nhảy xuống đường cũng rất nguy hiểm.


4. Nhiễm ve ở những bụi cây cỏ

Ở những bụi cây cỏ thường hay có ve ẩn nấp trong đó. Việc chó bị dính ve sau khi đi dạo ở những nơi đó về cũng không có gì lạ. Đây là trường hợp dễ gặp nhất. Bạn nên hạn chế cho chó cưng chơi ở những bụi cây cỏ trên đường, ở những khu đất trống.


5. Bị chó khác tấn công

Thường gặp nhất là dẫn chó đi dạo phố xung quanh nhà. Nếu đi ngang những nhà có nuôi chó, thì theo bản năng bảo vệ lãnh thổ, mấy bé chó đó sẽ xông ra gầm gừ hay tệ hơn là cắn chó bạn. Nên bạn cần đặc biệt lưu ý mối nguy hiểm này.

Nếu bạn dắt bé đi dạo chơi ở khu vực có tập trung nhiều người dắt chó đi dạo, thì bạn cũng nên để ý các bé chó dữ, chó to hơn chó của bạn để tránh những tai nạn không đáng có.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: