July 21, 2017

Các tựa sách nhân văn hay về con vật - nhẹ nhàng, cảm động và ý nghĩa

Tổng hợp các tựa sách nhân văn hay về con vật - nhẹ nhàng và ý nghĩa


Các tựa sách với nội dung xoay quanh những con vật với nhiều mẫu truyện khác nhau, nhưng tất cả đều hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống dưới góc nhìn của các con vật bé nhỏ. Về cách chúng nhìn nhận và cảm nhận về cuộc sống xung quang mình, cùng với nghị lực bé nhỏ, ngây ngô, nhưng mang lại một giá trị phi thường, với những tình tiết cảm động có thể lấy đi nước mắt của người đọc. Qua đó gửi gắm rất nhiều triết lý về ý nghĩa cuộc sống, mang lại sự nhẹ nhàng và nhân văn.

Mình rất thích đọc sách nhân văn viết về động vật, về cách các con vật cảm nhận cuộc sống về thế giới xung quanh nó thú vị ra làm sao, hay đáng sợ như thế nào dưới ngòi bút dí dỏm và truyền cảm của tác giả. Sách phù hợp với mọi lứa tuổi và là quà tặng đặc biệt cho các bạn yêu động vật.

Nếu được tặng sách, cứ quăng cho mình những cuốn sách như này, mình sẽ rất thích luôn :P

Sách thì bạn có thể tìm mua trên Tiki nhé. Mình hay mua sách online trên trang này.
Xem chi tiết ▼



#01: Tôi là BêTô

Tôi là BêTô

Đây là cuốn sách mình rất thích, mỗi lần đọc lại sách là mỗi lần thú vị.
Nội dung sách là câu chuyện tự kể của chú chó nhỏ có tên là Bêtô về cách chú nhìn nhận cuộc sống hằng ngày, về những người bạn mà chú đã gặp, về các thành viên trong gia đình cùng những điều đáng sợ từ gã hàng xóm ác tính, v.v.. Trong truyện có những câu nói về cuộc sống rất ý nghĩa dưới góc nhìn của một chú cún khiến người xem phải suy ngẫm.


#02: Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Đây là quyển sách hay và rất hay đứng top những sách bán chạy nhất. Nếu bạn thắc mắc làm sao con mèo có thể dạy hải âu bay và mối quan hệ mèo-âu ra sao thì hãy cầm sách lên và xem nhé, bạn sẽ không thất vọng về nội dung cũng như ý nghĩa mà sách đem lại đâu.


#03: Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp

Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp

Đây là một câu chuyện thú vị và cách kể chuyện cũng phần nào chậm chạp, từ từ như con ốc sên vậy. Hãy kiên nhẫn đọc hết bạn sẽ thấy điều thú vị. Một quyển sách nhẹ nhàng và ý nghĩa cho một ngày đẹp trời.


#04: Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Xưa đến nay mèo và chuột luôn là kẻ thù không đội trời chung, nhưng trong tác phẩm này, bạn sẽ cảm động trước tình bạn gắn kết giữa một con mèo già mù và con chuột lém lỉnh. Có vẻ như quyển sách dành cho thiếu nhi, nhưng có thể được xem là truyện thiếu nhi người lớn. Nếu bạn thích sách "Chuyện con mèo dạy hải âu bay" thì bạn cũng sẽ thích quyển sách này.


#05: Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

Đây là tựa sách đang đứng trong top bán chạy được nhiều người quan tâm.
"Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ.
Một con ngồi yên một con đổi chỗ"
Giọng văn hài hước và nội dung sách truyền đạt cũng ý nghĩa. Nội dung đơn giản nhưng lại có thể khiến bạn luôn phải hồi hộp theo dõi từng chi tiết. Một con mèo mà đi kết bạn với chuột nhắt, hơn nữa con chuột này lại còn bị què. Một con mèo thi sĩ, thích làm thơ.. và có vẻ ngôn tình.


#06: Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng

Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng

Nội dung sách xoay quanh câu chuyện về 5 chú chó khác nhau. Những câu chuyện về chó và chủ luôn lấy được cảm tình của mình, rất thấm đượm cảm xúc và ý nghĩa. Bạn sẽ thích cuốn sách này nếu bạn đã từng thích sách "Tôi là Bêtô". Đây là cuốn sách nói về động vật rất hay, dễ thương, ngộ nghĩnh và đầy cảm xúc. Đặc biệt nếu yêu động vật, không lý do gì bạn lại không thích quyển sách này.


#07: Charlotte và Wilbur

Charlotte và Wilbur

Đây là quyển sách dành cho thiếu nhi, câu chuyện cảm động xoay quanh tình bạn của chú lợn và cô nhện thông minh khi cô giải cứu chú lợn khỏi bị giết thịt khi mùa đông tới. Câu chuyện đã được chuyển thể thành phim với nội dung rất chất và lấy được cảm tình của nhiều người (trong đó có mình). Nếu bạn đã xem qua phim này trên HBO chắc chắn bạn cũng sẽ thích quyển sách này. Tuy là sách dành cho thiếu nhi nhưng không có nghĩa là giới hạn độ tuổi, truyện vừa hài hước vừa cảm động, có lẽ sẽ không khiến bạn thất vọng.


#08: Con Bim trắng tai đen

Con Bim trắng tai đen

Đây là quyển sách viết về người bạn bốn chân cảm động nhất. Câu chuyện là một nỗi buồn, nhưng nó thật sự đẹp và có thể sẽ lấy đi nước mắt của bạn. Một câu chuyện thực về chú chó trung thành và đáng thương. Đây là quyển sách rất hay và mang ý nghĩa sâu sắc nhất viết về loài chó trung thành mà bạn nên đọc một lần trong đời.


#09: Nanh trắng

Nanh trắng

Sách kể về cuộc hành trình của một con chó só lai. Sinh ra nơi hoang dã, nhưng sau khi được thuần hóa chú chó sói đã trở nên thay đổi và tốt đẹp hơn. Nội dung truyện xoay quanh Nanh Trắng với nhiều tình tiết cảm động. Nhưng bù lại với cái kết có hậu sẽ làm hài lòng bạn đọc. Đây cũng là một trong những quyển sách viết về động vật hay, cảm động và sâu sắc trong từng cốt truyện.


#10: Tiếng gọi nơi hoang dã

Tiếng gọi nơi hoang dã

Nếu chưa đọc qua, chắc bạn cũng từng nghe qua cái tên nổi tiếng này rồi chứ?
Quả thực, đây là một quyển sách hay viết về chú chó Bấc trung thành. Tựa sách vẫn đang đứng top 100 những tựa sách bán chạy nhất trong nhiều năm qua. Một câu chuyện thực sự hay và cảm động về sự trung thành của chú chó Bấc. Kết thúc truyện có thể không đẹp như mong đợi nhưng chắc chắn sẽ để lại nhiều cảm xúc lẫn lộn cho người đọc, một tiếc nuối day dứt cùng với sự cảm phục về sự trung thành, nghị lực của Bấc.


#11: Đồi thỏ

Đồi thỏ

Lại là một cái tên quen thuộc. Tựa sách quá nổi tiếng rồi và cũng đang đứng top 100 trong số sách bán chạy. Quyển sách khá dày với nhiều mẩu chuyện nói về cuộc phưu lưu của lũ thỏ. Mỗi câu chuyện là một bài học sâu sắc và đắt giá. Nội dung sách hay và là một quyển sách nên đọc.

END.

Tạm thời đến đây. Hy vọng bạn sẽ thích những quyển sách này.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: