February 9, 2016

Nguyên do chó hay ăn đất, cạp tường - Cách điều trị

Nguyên do chó hay ăn đất, cạp tường, cách điều trị


Nếu bạn thấy một con chó thường xuyên ra sân đào bới rồi ăn luôn đất, cạp tường, ăn xi măng, vào toilet ăn xà bông, ăn phân, thì khả năng cao là cún của bạn đang thiếu chất đấy. Cụ thể là cún đang thiếu khoáng và vitamin.

Lúc này bạn cần bổ sung khoáng cho cún ngay nhé, sau đó cún sẽ không có những hành động như vậy nữa. Nếu không cún sẽ tiếp tục tái diễn như vậy, và điều đó không tốt cho cún. Cái này hay xảy ra ở chó con hơn là chó trưởng thành.


Bổ sung khoáng cho cún như thế nào?


Bạn có thể bổ sung khoáng cho cún qua thức ăn (như thịt, xương,..).

Nguyên do chó hay ăn đất, cạp tường - Cách điều trị

Còn nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể cho cún ăn viên khoáng vitamin (mua ở các cửa hàng thú y). Mình hay cho cún ăn viên khoáng mỗi khi thấy cún có dấu hiệu như trên, vì là chó nhỏ nên cún cần được bổ sung khoáng và dinh dưỡng đầy đủ.

Viên khoáng được bán lẻ ở các cửa hàng thú y thường có giá từ: 5.000 đến 20.000 đồng/viên.
  • Với chó dưới 10kg thì một ngày nửa viên.
  • Chó trên 10kg thì một ngày một viên.

Lưu ý: Nên cho cún ăn liên tục ít nhất từ 7-10 ngày. Vì cún thích ăn nên có thể sẽ đòi thêm, không nên cho cún thêm nhé, ăn nhiều dư ra cún lại bị tiêu chảy á.


Khoáng vitamin nào tốt cho cún?


Nguyên do chó hay ăn đất, cạp tường - Cách điều trị

Mình hay cho cún mình ăn khoáng Pet-tabs, mùi vị viên khoáng này rất ngon và chó rất thích ăn nên bạn không phải lo lắng cún của mình không chịu ăn nha. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp chó không thích ăn, lúc này bạn nên giã nhuyễn viên khoáng rồi trộn vào thức ăn của cún là xong, viên khoáng mềm và dễ tán nhuyễn lắm.

Update: Hiện Pet-tabs gần như không còn được bán ở Việt Nam. Bạn có thể thay thế viên khoáng Pet-tabs với Daily Best - đây là hãng của Mỹ nên bạn cứ yên tâm về chất lượng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trên trang Shopee, mình thấy có bán nhiều loại khoáng cho chó.

Bạn nên mua nguyên hộp một lần để tiết kiệm chi phí, mua lẻ tốn hơn rất nhiều đó. Với lại, đã dùng thì dùng cỡ nửa tháng, một tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Dùng lâu dài cũng không sao, viên khoáng sẽ giúp cún cưng của bạn luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa thiếu chất.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: