December 14, 2018

Các loại nền lót chuồng phổ biến cho rùa cạn

Lót chuồng nào tốt và nên chọn cho rùa cạn


Nếu bạn nuôi rùa bắt đầu từ rùa con baby, thì chắc chắn bạn cần phải có nền lót chuồng cho rùa.

Tuỳ theo giống rùa, điều kiện kinh tế mà sẽ phần nào quyết định nên lựa chọn loại nền lót chuồng nào là phù hợp cho rùa và nằm trong khả năng của bạn. Mới bắt đầu nuôi rùa, chắc hẳn bạn sẽ phân vân không biết nên lựa chọn loại lót chuồng nào là phù hợp nhất.

Sau đây sẽ liệt kê một số loại lót chuồng phổ biến cho rùa cạn:

1. Lót nền chuồng rùa cạn bằng thảm sơ dừa


Đây là miếng lót chuồng phổ biến và giá hạt dẻ nhất. Giá một miếng lót sơ dừa chỉ từ 35,000đ và có thời hạn sử dụng khá lâu (từ 1 đến 2 năm). Đặc biệt, tấm lót sơ dừa dễ dàng vệ sinh, chỉ cần giặt sạch và đem phơi nắng cho khô là đã có thể tái sử dụng.

Thảm lót chuồng sơ dừa cho rùa cạn

Sử dụng: Phù hợp cho mọi loại rùa cạn.


2. Lót nền chuồng rùa cạn bằng vỏ gỗ thông


Lót chuồng bằng vỏ gỗ thông thì hút ẩm tốt, khử mùi và kháng khuẩn tốt, võ gỗ thông giúp gom và tách phân ra khỏi người rùa khi rùa đi vệ sinh bị dính. Vỏ gỗ thông lót chuồng thì có giá mắc hơn thảm lót sơ dừa, tuỳ theo loại vỏ gỗ thông mà có mức giá chênh lệch nhau. Thời hạn dùng tầm 6 tháng, tuy nhiên, nếu bạn thấy chuồng dơ nhiều thì nên thay lớp vỏ thông khác.

Lót chuồng bằng vỏ gỗ thông cho rùa cạn

Sử dụng: Phù hợp cho mọi rùa cạn, đặc biệt là rùa Iguana.


3. Lót nền chuồng rùa cạn bằng gỗ vụn đã qua xử lý


Lót nền chuồng bằng gỗ vụn đã qua xử lý cho rùa cạn

Lót nền chuồng rùa bằng gỗ vụn, bạn nên đổ gỗ vụn dày trong khoảng từ 3cm đến 8cm. Nên thay lót nền cách 2-3 tháng một lần. Lót nền chuồng gỗ vụn hút ẩm và kháng khuẩn tốt.

Sử dụng: Phù hợp cho mọi rùa cạn, đặc biệt là rùa Sulcata, rùa Iguana, v.v..


4. Lót nền chuồng rùa cạn bằng Forest Floor


Thảm lót chuồng sơ dừa cho rùa cạn

Lót nền chuồng bằng Forest có rất nhiều giá trên thị trường và giá cũng không rẻ. Lót nền chuồng bằng Forest khử mùi tốt, thời hạn sử dụng tầm 4-6 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn thấy chuồng có mùi hôi, mau dơ, thì nên thay lớp lót khác. Với các loại rùa thích đào bới, đào hang, bạn nên đổ lót chuồng dày trong khoảng 5-10cm.

Sử dụng: Phù hợp cho mọi rùa cạn, đặc biệt là rùa Sulcata, Leopard, India Star, v.v..


♦♦
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cùi bắp đã qua xử lý, đất hay cát để lót nền chuồng cho rùa. Nhìn chung, bốn loại lót chuồng giới thiệu trên là phổ biến và thường được sử dụng nhất ở Việt Nam.

Khi rùa trưởng thành, bạn đã có thể thả rong rùa trong nhà, sân hay ngoài vườn mà không cần đến nền lót chuồng nữa cũng được. Vì lúc này, cơ thể rùa đã trưởng thành và có sức đề kháng thích nghi tốt hơn với môi trường sống.

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: