April 2, 2024

Tâm ban đầu

Tâm ban đầu


Ngày 02/04/2024

Thời gian trôi thật nhanh, quay đầu nhìn lại đã từng ấy thời gian trôi qua, người của ngày hôm nay, người của ngày hôm qua, dường như chỉ một mà như đã rất khác, đã khác xa lắm rồi, một chút thoang thoảng buồn đâu đây.

Mới ngày hôm qua thôi còn đau đáu vật vã, cũng mới ngày hôm qua thôi còn vui vẻ nói cười, tâm tư phiêu bồng như tận mây, cái khoái lạc vui sướng sau cơn mộng mị nó thật khiến con người ta mê đắm, nghiện ngập mà đánh mất đi cái tỉnh thức lúc nào không hay. Đời này, còn gì để lo để sợ đâu, đầu đội trời, chân đạp đất, chẳng sợ gì, chỉ sợ đánh mất chính mình - đánh mất cái tự chủ mà để cảm xúc dẫn dắt..đi vào u mê.

Tâm tư rối bời, nghĩ không thông, cái buồn đau nghĩ ngợi nó cứ chực chờ lấn át, hết sóng này đến sóng khác, lưng chừng này đến lưng chừng khác, cuốn xa dần tất cả, như thấy mình lạc lõng, bơ vơ. Người vô tri, người nào hay, nào bận tâm, mong chờ sao.. sao như đáng thương, không điểm tựa, không gì lắng nghe, không ai cả, có mà như hư không, cũng là.. tự mình bước qua.

Ngày mà tâm thế mình bình thản, không hy vọng..không mong chờ, chỉ biết cho đi..và cho đi, ngày mà cái đầu này lười nghĩ ngợi, chỉ biết cười, biết ôn hòa, biết bao dung, biết nuốt ngược nước mắt vào trong mà nhấn chìm những mong cầu, tiêu cực, đòi hỏi, bản ngã đó. Thật khó để trở thành một người vững vàng, một người có dung lượng rộng mở, để dù đời có ném bao nhiêu nắm muối vào thì cũng như là hạt muối bỏ bể vậy.

Có hạnh phúc, là sẽ có khổ đau, như có chơi phải có chịu, có được cái hay..cái đẹp..cái vui vẻ hạnh phúc thì cũng phải trả giá bằng cái đau..cái khổ, như sen dưới bùn, như ngọc trong đá, biết vậy, cớ sao.. sỡ dĩ tâm tư ta mãi đau khổ là do ta đã mất đi hoặc đã không có khả năng chấp nhận, hay là chơi không đẹp.. :)

Muốn viết gì đó để thả trôi tâm tư này đi vậy, để mình lại là mình ngày một tốt hơn, một tâm ban đầu ôn hòa, tĩnh lặng mà mạnh mẽ, nội lực vững vàng, đủ để bên cạnh một người thương, thương người thật nhiều.

Trong vui có buồn, trong buồn có vui.. một niềm vui buồn..mà vui.. tâm tư tôi..

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: